Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bản đồ tương tác cơ thể đánh giá nguy cơ ung thư?

Sử dụng các căn cứ khoa học đáng tin cậy, bản đò tương tác có thể trả lời câu hỏi về việc liệu rượu, thịt đỏ, hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… làm tăng nguy cơ ung thư.
Lâu nay khoa học vẫn khuyên mọi người nên hay không nên ăn uống loại thực phẩm nào, tránh xa ô nhiễm…để phòng ung thư. Nhưng nó thường thiếu các bằng chứng cụ thể. Bản đồ cơ thể tập hợp những bằng chứng về nguyên nhân gây bệnh ung thư đã được chứng minh. Sử dụng các căn cứ khoa học đáng tin cậy, nó trả lời câu hỏi về việc liệu rượu, thịt đỏ, hoặc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời… làm tăng ung thư">nguy cơ ung thư.

ung thư xảy ra khi đột biến trong DNA của tế bào gây ra nó để tái tạo mà không kiểm soát, xâm nhập các mô khác. Một số đột biến gây ung thư có thể di truyền, các nguyên nhân khác như: nhiễm vi khuẩn hoặc virus; hoặc bởi các yếu tố môi trường như hút Thu*c lá, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và ăn thịt đỏ. Bản đồ này tập trung vào các yếu tố gây bệnh ung thư. Bạn cần biết thì chọn giới tính và bấm vào một yếu tố nguy cơ để xem vùng cơ thể có thể bị ảnh hưởng. Nhấp vào vùng cơ thể sẽ cho bạn thấy nguy cơ từ những rủi ro như uống rượu, dùng Thu*c Tr*nh th*i, hoặc ăn dưa cà muối…Khi đọc bản đồ, hãy nhớ rằng mỗi cơ thể và hoàn cảnh sống chịu các yếu tố nguy cơ khác nhau và chỉ có ý nghĩa tương đối, nhưng nó cũng giúp bạn hiểu những rủi ro mắc bệnh ung thư mà bạn đang phải đối mặt.

DS. Thanh Hải (theo sciencealert 3/2016)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/ban-do-tuong-tac-co-the-danh-gia-nguy-co-ung-thu-n114105.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY