Tâm sự hôm nay

Bạn gái chán nản, cáu gắt tôi

Tôi 32 tuổi, bạn gái 28 tuổi, yêu nhau được hơn 6 năm. Hiện bạn gái chưa muốn kết hôn vì cô ấy vẫn muốn tập trung cho công việc.

Trong 6 năm quen nhau, tôi và cô ấy rất vui vẻ và quan tâm nhau. Cô ấy cũng rất quan tâm gia đình của tôi, cãi vã cũng có nhưng hầu như rất ít. Dạo gần đây, cô ấy lại tỏ ra chán nản, không vui, hay cáu gắt khi nói chuyện với tôi. Ngay cả khi chat qua ứng dụng điện thoại, tôi nói rất nhiều thứ nhưng cô ấy lại có vẻ không quan tâm và chỉ trả lời qua loa cho có lệ.

Hiện tại thì công việc của cô ấy tiến triển không được tốt. Tôi lo lắng và suy nghĩ rất nhiều, không biết là vấn đề do tôi hay do ảnh hưởng công việc mà cô ấy lại hành động như vậy? Tôi có thử tặng quà, hy vọng sẽ làm cô ấy vui hơn nhưng tình hình vẫn không thay đổi gì cả. Mong sẽ nhận được tư vấn từ chuyên gia và mọi người. Xin chân thành cảm ơn.

Trọng

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Trọng,

Thông thường các cặp đôi yêu nhau khoảng 2-3 năm là tiến tới hôn nhân. Còn những mối tình kéo dài có thể do nhiều nguyên nhân, ví dụ khoảng cách địa lý, chưa đúng thời điểm,... Bạn và bạn gái yêu nhau 6 năm. Đây cũng là khoảng thời gian khá dài và đôi khi khiến cho người trong cuộc có cảm giác bị nhàm chán.

Trước tiên, bạn hãy xem xét những yếu tố sau để đánh giá xem những gì đang ảnh hưởng đến quyết định kết hôn của bạn gái bạn:

- Trong thời gian yêu nhau, hai bạn có gặp phải cản trở gì không, chẳng hạn: kinh tế, gia đình, công việc, khoảng cách địa lý,...

- Bạn từng đặt vấn đề kết hôn với bạn gái chưa? Nếu rồi thì phản ứng của cô ấy thế nào?

- Bạn gái có từng đòi hỏi gì đối với hôn nhân mà bạn chưa đáp ứng được? Ví dụ: Bạn phải có nhà riêng mới kết hôn; hoặc Bạn phải ở rể,...

- Tình yêu giữa hai bạn đã đủ lòng tin chưa?

Hiện tại, với độ tuổi của các bạn và thời gian 6 năm yêu nhau cũng đã đến thời điểm có thể kết hôn rồi. Nếu bạn gái bạn gặp khó khăn trong công việc thì vẫn có thể tìm cách giải quyết được. Hơn nữa cô ấy cũng có thể chia sẻ những khó khăn đó với bạn mà. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên hỏi rõ những thắc mắc của mình, chia sẻ một cách thẳng thắn, chân thành với bạn gái để cả hai hiểu nhau hơn, hiểu mình đã làm tốt những gì, chưa tốt những gì, cần bổ sung và thay đổi gì.

Còn một khả năng mà tôi khá lo lắng đó là cô ấy có cảm tình với người đàn ông khác. Bạn có thể âm thầm tìm hiểu về các mối quan hệ của cô ấy.

Sau khi đã tìm hiểu được nguyên nhân cụ thể thì bạn sẽ hiểu rõ hơn tình huống và giải quyết được vấn đề của mình.

Chúc bạn bình tĩnh, sáng suốt.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ban-gai-chan-nan-cau-gat-toi-4081162.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY