Giảm cân hôm nay

Bạn hít khí trời cũng béo nhưng có người ăn bao nhiêu vẫn gầy, thì đây là câu trả lời

Phạm vi chất béo trong cơ thể để có sức khỏe tối ưu là 14% đến 30% với phụ nữ và 6% đến 25% đối với nam giới. Tuy nhiên, đừng chỉ bận tâm vào việc cắt giảm chất béo mà phải xem mình thuộc kiểu cơ thể nào.

Mỗi người có một kiểu cơ thể khác nhau, do đó các biện pháp giảm cân đối với từng người cũng sẽ khác nhau. Bạn có chân tay dài nhưng lại thiếu cơ bắp. Hay bạn có thể là "gầy béo", nghĩa là bạn có trọng lượng tương đối thấp hoặc kích thước nhỏ nhưng vẫn có lượng mỡ cơ thể cao.

Vì vậy, trước tiên, hãy bắt đầu bằng cách xác định kiểu cơ thể để tìm ra phương pháp hiệu quả nhất.

Kiểu cơ thể Ectomorphs

Ectomorphs là kiểu cơ thể có khả năng chống tăng cân cao nhất vì tốc độ chuyển hóa nhanh. Nói cách khác, ectomorphs thường có khả năng ăn nhiều nhưng lại tăng ít hoặc thậm chí không tăng cân.

Ectomorphs là kiểu cơ thể có khả năng chống tăng cân cao nhất vì tốc độ chuyển hóa nhanh.

Những người có kiểu cơ thể này có ít mỡ cơ thể có thể quan sát được, chỉ có cơ bắp nhỏ, khung và các khớp nhỏ. Về cơ bản, cấu tạo gen của ectomorphs hạn chế khả năng tăng cơ. Khi luyện tập, bạn hãy tập trung vào sức bền và luyện tập đối kháng để xây dựng sức mạnh.

Để tăng khối lượng nạc, giảm mỡ trong cơ thể để có vóc dáng hoàn hảo, hãy ăn chất béo chất lượng tốt với lượng protein vừa phải từ 25 đến 30 g mỗi bữa cùng với carbohydrate chất lượng tốt.

Kiểu cơ thể mesomorph

Mesomorphs có thể giảm và tăng cân dễ dàng, có khả năng xây dựng cơ bắp nhanh chóng và thường có tư thế đứng thẳng. Kiểu cơ thể này có xu hướng có thân dài, các chi ngắn. Phụ nữ có kiểu cơ thể trung bình rất mạnh mẽ và thể thao. Mesomorphs xuất sắc trong các môn thể thao đòi hỏi sức mạnh cùng với tốc độ.

Mesomorphs có thể giảm và tăng cân dễ dàng, có khả năng xây dựng cơ bắp nhanh chóng và thường có tư thế đứng thẳng.

Mesomorphs có tỷ lệ sợi co giật nhanh cao hơn và sẽ tăng cơ nhanh hơn bất kỳ kiểu cơ thể nào khác. Về cơ bản cấu tạo gen của kiểu cơ thể này phù hợp với quyền lực lẫn sức mạnh. Để luyện tập, hãy tập trung vào luyện tập sức bền vừa phải, luyện tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT) và các bài tập nhảy plyometrics. Bạn có thể luyện tập thêm Pilates hoặc yoga để duy trì sức mạnh.

Để tăng khối lượng nạc, giảm mỡ trong cơ thể ở mức phù hợp, hãy ăn chất béo chất lượng tốt với lượng carbohydrate, protein vừa phải. Vào những ngày không tập luyện, hãy bỏ qua bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện, chỉ uống trà xanh hoặc cà phê vào buổi chiều. Ăn bữa tối thông thường và đồ ăn nhẹ buổi tối.

Kiểu cơ thể endomorph

Nhìn chung, bạn mềm mại, tròn hơn và có xu hướng dễ tích trữ chất béo. Endomorphs là kiểu cơ thể có nhiều khả năng tăng cân nhanh nhất. Endomorphs tự nhiên có xu hướng có hình thể cong hơn, đầy đặn hơn và phải vật lộn để kiểm soát tỷ lệ mỡ cơ thể. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn thừa cân hoặc thậm chí béo phì.

Endomorphs là kiểu cơ thể có nhiều khả năng tăng cân nhanh nhất.

Là một endomorph, bạn phải nỗ lực có ý thức và phối hợp để làm những việc mà cơ thể nên tự động làm cho bạn. Tập thể dục là một phần trong công viêc hằng ngày. Dạng cơ thể này có quá trình trao đổi chất diễn ra chậm hơn, vì vậy bạn cần ăn những loại thực phẩm phù hợp để thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Các hoạt động cường độ cao như HIIT và CrossFit là rất tốt, cũng như tập tạ và rèn luyện sức bền vừa phải. Hãy ăn chất béo và protein chất lượng tốt cũng như hạn chế lượng carbohydrate để tăng khối lượng nạc, giảm mỡ trong cơ thể, kiểm soát insulin và lượng đường trong máu.

Vào những ngày không tập luyện, hãy ăn sáng trong vòng 45 phút sau khi thức dậy và bỏ qua các bữa ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện.

Nếu đang nôn nóng giảm cân, bạn nên tham khảo 3 kiểu cơ thể trên để xem bản thân thuộc loại nào để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/ban-hit-khi-troi-cung-beo-nhung-co-nguoi-an-bao-nhieu-van-gay-thi-day-la-cau-tra-loi-30117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY