Sinh sản , Nữ hôm nay

Băn khoăn chuyện làm đẹp vùng nách Đời sống

Bị mấy cô bạn thân đuổi ra khỏi phòng để họ dọn cỏ vùng nách, Hùng (20 tuổi, Bạch Mai, Hà Nội) gãi đầu thắc mắc: Sao con gái tụi mày phải nhổ lông nách đi nhỉ?.

Đấy là suy nghĩ cách đây 2 năm của một cậu thanh niên chưa từng nhìn thấy lông dưới cánh tay phụ nữ. Cho đến một lần vô tình nhìn phải, Hùng tiết lộ cậu đã bị rùng mình và nghĩ xấu về cô gái đó.

"Với nam giới, lông trên cơ thể là niềm tự hào, là biểu hiện cho nam tính. Anh nào càng nhiều lông càng muốn khoe. Còn phụ nữ tốt nhất vẫn nên 'phát quang' nhìn cho sạch sẽ", Hùng bày tỏ.

Là phụ nữ, Hà Mi - cô sinh viên năm đầu quê ở Vĩnh Phúc cho biết cô vẫn còn nhớ như in lần "dọn cỏ" vùng nách lần đầu tiên trong đời, đó là năm cô 15 tuổi. "Ngày đó em không biết là con gái cần phải nhổ đi, không ai nói với em điều ấy cả, cho đến khi con bạn thân nhắc khéo thì em mới biết", Mi kể.

Với ai cũng vậy, lần đầu nhổ khá đau nhưng những lần sau nếu không làm sẽ thấy ngứa ngáy, khó chịu, mất thẩm mỹ. Vậy là, tuổi dậy thì trở đi, làm sạch vùng dưới cánh tay trở thành việc làm đều đặn vài ba ngày, tuần hay một tháng tùy với bất cứ bạn gái nào.

"Số đông mọi người đều làm việc này nên khi thấy bạn nào không chăm chút sẽ cảm như một gì trái khoáy. Có thể đối với những phụ nữ ưa "rậm rạp" họ xem đây như một sự quyến rũ riêng. Tuy nhiên, nên giấu đi bằng cách không mặc đồ sát nách", Hà Mi cho biết.

"Dọn" vùng nách thường xuyên song Mi cũng không dám diện các bộ đồ mát mẻ bởi sau những lần nhổ khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm, các lỗ chân lông sưng lên. Mi đã chuyển sang dùng dao cạo, lưỡi lam nhưng mỗi lần làm xong lại thì da ở đây lại rát và đỏ.

"Người đàn bà đẹp" Julia Roberts từng có vụ scandal đi vào lịch sử là để lộ vùng nách rậm rạp khi xuất hiện trước công chúng. Ảnh: antesydespues.com.

nhổ, cạo vùng lông dưới cánh tay là việc làm đẹp vốn sinh ra cùng với phụ nữ từ tuổi dậy thì trở đi. Ngoài mục đích thẩm mĩ, việc này không có tác dụng gì khác.

"Phụ nữ không tỉa tót lông mày thì dễ bị đánh giá cẩu thả. Việc không nhổ lông nách cũng vậy, bạn gái 'rậm rạp' sẽ bị đánh giá này nọ, còn người nhìn thấy cũng cảm giác xấu hổ. Tốt nhất nếu muốn giữ, bạn nên ăn mặc ý tứ", chuyên gia nói.

Chuyên gia cho biết, việc làm sạch vùng nách phổ biến ở hầu hết phụ nữ trên thế giới, không chỉ Việt Nam. Cho nên là con gái tốt nhất nên làm sạch vùng này. Hẳn một số người cũng biết vụ việc 'người đàn bà đẹp' - Julia Roberts từng để lộ lông nách rậm rạp khi xuất hiện trước công chúng. Sự việc này đã tốn không ít giấy mực của báo chí và bị xem như một scandal đáng xấu hổ.

Còn theo lương y Vũ Quốc Trung, văn minh là phải thuận theo tự nhiên, phụ nữ có quyền được giữ lông nách. "Tạo hóa đã tạo nên cái gì thì ắt có vai trò của nó. Lông dưới cánh tay có tác dụng bài tiết các chất cặn bã. Một khi nhổ đi rồi dễ làm các lỗ chân lông bị bít lại, chất độc không được đào thải, gây viêm lỗ chân lông, nách bị đen và xấu hơn", lương y Trung nói.

Tuy vậy, người phụ nữ nào phá cách để lại tự nhiên dễ trở thành "lạc loài" và bị cái nhìn kỳ thị. Vì thế lương y Trung khuyên chị em có thể tìm đến các biện pháp tẩy lông, làm rụng lông an toàn như dùng các loại Thu*c, kem bôi. Bạn gái nhiều lông nên uống thêm các loại Thu*c nhằm ức chế hoóc môn nam. Nếu có điều kiện, có thể đi tẩy lông vĩnh viễn. Tuyệt đối đừng làm cho nách xấu đi bằng cách dùng nhíp hay dao cạo.

Thanh Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/ban-khoan-chuyen-lam-dep-vung-nach-2413692.html)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cô gái trẻ trong bức ảnh được chia sẻ trên facebook và một số diễn đàn đã phải nhận sự chỉ trích từ cộng đồng mạng khi họ cho rằng cô đã ăn mặc lộ nội y phản cảm. Nhưng sự thật về bức ảnh này lại khiến nhiều người bất ngờ.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Con gái dậy thì sớm thường hay xấu hổ, né tránh nói chuyện với mọi người... Tôi thực sự lo lắng! Tôi nên làm gì?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY