Tin tức hôm nay

Tin tức

Băng rừng hỗ trợ sản phụ sinh con an toàn tại nhà

Khuya 26/8, sản phụ T.T.T. (sinh năm 1989, trú tổ 1, thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, an toàn với sự hỗ trợ kịp thời của y tế xã và công an khu vực.

Vào khoảng 23 giờ 30 phút khuya 26/8, chị nguyễn thị minh trâm, trưởng trạm y tế xã hòa ninh (huyện hòa vang, tp đà nẵng) nhận cuộc gọi khẩn nhờ giúp đỡ từ gia đình sản phụ t.t.t. biết tình hình cấp bách và trong lúc tp đà nẵng đang thực hiện giãn cách toàn xã hội, nên chị trâm đã nhờ công an xã hòa ninh hỗ trợ đưa vào nhà sản phụ.

Dưới thời tiết mưa lớn, chị Trâm cùng anh Phạm Tuấn Tú (dân quân), Trung úy Phạm Tự Lực (công an khu vực) vượt khoảng 8km đường núi để đến nhà sản phụ.

Khi đến được nhà sản phụ, lúc đó sản phụ đã vỡ ối, chị Trâm đã thăm khám và quyết định đỡ đẻ cho sản phụ tại chỗ vì không thể kịp thời gian đến bệnh viện.

Chị Trâm chia sẻ: “Lúc tôi và 2 đồng chí Tú, Lực đến nơi, sản phụ đã vỡ ối. Thăm khám, thấy đầu cháu bé nên không thể đưa đến trạm xá, tôi quyết định đỡ đẻ tại chỗ. Tôi yêu cầu 2 đồng chí Tú và Lực hỗ trợ đỡ đẻ. Chưa đầy 30 phút, bé trai nặng khoảng 3kg chào đời an toàn. Khi em bé ra khỏi bụng mẹ, tôi lo cho sản phụ, còn 2 đồng chí Tú, Lực lo cho em bé. 3 chúng tôi phối hợp làm việc nhanh chóng, đến khoảng 2 giờ sáng 27/8, cả 2 mẹ con sản phụ ổn định và đưa đến bệnh viện chăm sóc sức khỏe”.

Không chỉ hỗ trợ kịp thời và giúp sản phụ vượt cạn an toàn, “ê-kíp” đỡ đẻ đặc biệt này còn hỗ trợ thêm tiền cho sản phụ vào bệnh viện. Hơn 10 năm là cán bộ y tế tại trạm y tế xã, đây là lần đầu tiên chị Trâm đỡ đẻ tại nhà.

Tp đà nẵng đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ. những ngày qua, lực lượng y tế, công an, tình nguyện viên… đã hỗ trợ rất kịp thời nhiều trường hợp khẩn như khám, chữa bệnh, mua Thu*c đặc trị bệnh hiểm nghèo, đưa sản phụ đi sinh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bang-rung-ho-tro-san-phu-sinh-con-an-toan-tai-nha-661983/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY