Tin tức hôm nay

Tin tức

Bảo đảm quyền lợi cho hàng nghìn người đang cách ly y tế đi bầu cử

Hàng nghìn công dân đang cách ly y tế tại hai bệnh viện là BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và BV K cũng sẽ thực hiện bầu cử tại bệnh viện, vừa bảo đảm quyền và nghĩa vụ công dân vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Tại bệnh viện k, bên cạnh công tác khoanh vùng, dập dịch thì công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã được triển khai khẩn trương. việc bảo đảm an toàn cho hơn 2.200 người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện bầu cử là vô cùng quan trọng.

Bệnh viện đang tổ chức cách ly, giãn cách theo từng buồng bệnh, từng khoa, phòng, từng tầng, từng toà nhà trong bệnh viện. tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đều được đi bầu cử, khi đi bầu cử mặc quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn và bảo đảm đứng giãn cách 3 mét.

Bệnh viện tổ chức bỏ phiếu theo từng khoa, trong mỗi khoa lại tổ chức theo từng buồng bệnh, buồng bệnh này bỏ phiếu xong rồi mới đến buồng bệnh khác; những bệnh nhân nặng không đi lại được sẽ bỏ phiếu tại giường bệnh.

Bảo đảm quyền lợi cho hàng nghìn người dân đang cách ly y tế đi bầu cử -0 Công tác chuẩn bị cho ngày bầu tử tại Bệnh viện K.

Bệnh viện đã chuẩn bị 20 hòm phiếu được dán ni lông, niêm phong, được khử khuẩn thường xuyên. bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử được bệnh viện tổ chức thường xuyên qua loa phát thanh của bệnh viện, qua trực tuyến, qua email, zalo, viber, phát tài liệu, dán niêm yết danh sách bầu cử đến từng buồng bệnh.

Công tác chuẩn bị đến nay đã hoàn tất, thể hiện tinh thần quyết tâm rất lớn, vừab ảo đảm công tác phòng chống dịch cũng nhưbảo đảm 100% người bệnh, người nhà người bệnh, cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại bệnh viện được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Bảo đảm quyền lợi cho hàng nghìn người dân đang cách ly y tế đi bầu cử -0 Danh sách ứng cử viên được gửi đến toàn bộ các buồng bệnh để bệnh nhân không cần ra ngoài buồng bệnh vẫn đọc được thông tin ứng cử viên.

Còn tại bv bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, do đang cách ly và điều trị cho bệnh nhân covid-19, ts, bs phạm ngọc thạch - giám đốc bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư cho biết, bệnh viện đã có kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa xv và hđnd thành phố hà nội nhiệm kỳ 2021-2026 bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở kim chung.

Bệnh viện cử 15 cán bộ, nhân viên bệnh viện tham gia tổ bầu cử số 8 thuộc ủy ban bầu cử (ubbc) xã kim chung thực hiện các công việc liên quan công tác bầu cử. nhiệm vụ, quyền hạn theo hướng dẫn của ubbc kim chung và theo luật bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hđnd.

Thành phần cử tri và số lượng bỏ phiếu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 khoảng 697 người.

Tại khu vực bỏ phiếu, đặt một hòm phiếu phụ cố định tại sảnh ra vào tầng 1 bệnh viện để phục vụ bỏ phiếu của khối hành chính, khoa Dược, Dinh dưỡng, nhà ăn, vệ sinh, bảo vệ và những người làm việc vòng ngoài khác.

Hòm phiếu phụ số 2 và số 3 được di chuyển đến các đơn vị để phục vụ các cán bộ nhân viên trực tiếp điều trị; nhân viên các khoa khối cận lâm sàng gồm chẩn đoán hình ảnh, vi sinh - sinh học phân tử, sinh hóa, huyết học và truyền máu, kiểm soát nhiễm khuẩn; bệnh nhân đang điều trị; các phòng đang cách ly f1.

Lãnh đạo bv bệnh nhiệt đới t.ư cho biết, bệnh viện dán công khai danh sách ứng cử và danh sách cử tri tại các bảng tin bệnh viện, bảng tin khoa, phòng. danh sách ứng cử viên được gửi đến toàn bộ các buồng bệnh để bệnh nhân không cần ra ngoài buồng bệnh vẫn đọc được thông tin ứng cử viên.

Bảo đảm quyền lợi cho hàng nghìn người dân đang cách ly y tế đi bầu cử -0 Công tác chuẩn bị bầu cử tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với hòm phiếu phụ số 2 số 3, tổ bầu cử chuyển cùng hòm phiếu đến cửa khoa các khoa bố trí nhân viên y tế mang phiếu, bút đến từng phòng bệnh, giao phiếu, hướng dẫn ghi và bỏ vào hòm phiếu. tại các khoa, nhân viên sẽ bỏ phiếu trước, bệnh nhân bỏ sau, đối với khoa có các bệnh nhân đã âm tính thì cho các phòng bệnh nhân âm tính bỏ trước, phòng bệnh nhân dương tính bỏ sau. kết thúc mỗi khoa, chuyển hòm phiếu ra cửa, kiểm soát nhiễm khuẩn thực hiện khử khuẩn và di chuyển đến khoa khác.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/bao-dam-quyen-loi-cho-hang-nghin-nguoi-dang-cach-ly-y-te-di-bau-cu-647079/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY