Bài thuốc dân gian hôm nay

Báo Mỹ: Sự bí ẩn của ca Covid-19 trong cộng đồng ở Việt Nam sau 100 ngày

Theo tờ New York Times, Việt Nam đã lập tức có những biện pháp nghiêm ngặt ngay khi phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng.

 

Ngày 25/7, tờ New York Times của Mỹ có bài viết “Việt Nam, đất nước được ca ngợi trong cuộc chiến chống virus corona, có ca nhiễm đầu tiên trong cộng đồng sau 100 ngày”:

Một người đã lên chức ông, 57 tuổi, sống ở Đà Nẵng, không đi khỏi thành phố, có kết quả dương tính nCoV và đã được nhập viện. Các quan chức y tế đang truy dấu những mối liên hệ với ông.

Việt Nam đã trải qua 100 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng cho tới trường hợp trên. Bởi vậy, người đàn ông này mắc bệnh như thế nào hiện vẫn là điều bí ẩn.

Việt Nam áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp ngay từ đầu dịch Covid-19

Để ngăn chặn sự bùng nổ bệnh trên diện rộng, Bộ Y tế Việt Nam cho hay đã tiến hành việc xét nghiệm quy mô ở những khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng. Những người có mối liên hệ gần với bệnh nhân đã được xét nghiệm và cách ly. Tới nay, vẫn chưa phát hiện thêm trường hợp dương tính nCoV.

Trường hợp của bệnh nhân ở Đà Nẵng là dấu hiệu cho thấy khó khăn như thế nào để kiểm soát virus ngay cả khi một đất nước đã áp dụng những biện pháp tốt nhất.

Bệnh nhân không ra khỏi thành phố và dường như là một người hay ở nhà, dành phần lớn thời gian để trông các cháu.

Báo Mỹ đưa tin ca Covid-19 trong cộng đồng ở Việt Nam sau 100 ngày

Con rể và cháu ngoại bệnh nhân Đà Nẵng được đưa đến Trung tâm y tế quận Liên Chiểu. Ảnh: Hồ Giáp

Các quan chức y tế Việt Nam kêu gọi cộng đồng đeo khẩu trang trở lại, đặc biệt ở những nơi đông đúc và trên phương tiện công cộng.

Việt Nam là một trong những nước thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống Covid-19. Chẳng bao lâu sau khi căn bệnh bùng phát ở Trung Quốc, láng giềng ở phía bắc, Việt Nam đã nhanh chóng đóng cửa biên giới quốc tế, kêu gọi việc đeo khẩu trang, áp dụng cách ly nghiêm ngặt và quy trình theo dấu sát sao.

Hầu hết người nước ngoài vẫn bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam. Những công dân trở về nhà đều phải đi cách ly, số bệnh nhân gần đây đều nằm trong số này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bao-my-su-bi-an-cua-ca-covid-19-trong-cong-dong-o-viet-nam-sau-100-ngay-660813.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY