Pháp luật hôm nay

Bắt cụ bà có thâm niên 10 năm cho vay lãi mức cắt cổ

Bà Nguyễn Thị Bích (67 tuổi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) khai nhận đã có hành vi cho vay tiền với lãi suất cao kiếm lời từ 10 năm trước. Khi vay tiền, con nợ phải viết giấy vay tiền thể hiện rõ ngày vay, số tiền vay và ký xác nhận vào 1 quyển sổ.

Ngày 24/4, Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, Công an quận Ngô Quyền đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thị Bích (67 tuổi, trú ở 33/40/191 Lê Lợi, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) để điều tra làm rõ hành vi cho vay tín dụng đen.

Cụ thể vào khoảng 20h ngày 22/4, lực lượng công an đã bắt quả tang bà Nguyễn Thị Bích có hành vi thu tiền lãi 300.000 đồng và cho chị Nguyễn Thị T. vay số tiền 18 triệu đồng với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày (chị T. đã viết giấy nợ).

Tiếp đó, qua khám xét nhà riêng của bà Bích, cơ quan công an còn thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến việc cầm cố, vay nợ với lãi suất cao, tiền mặt, trang sức.

    Thủ đoạn ma mãnh của đối tượng cho vay lãi suất 'cắt cổ'

Theo kết quả điều tra sơ bộ, số lượng người vay tiền của bà Bích đã lên đến hàng trăm người. Điển hình như chị Lương Thị Kim P (ở chung cư 6 tầng Lê Lợi, Hải Phòng) vay của bà Bích 60 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1triệu/ngày (tương ứng 180.000 đồng/ngày) từ ngày 28/1/2019 (âm lịch) đến nay.

Còn trường hợp chị Nguyễn Thị T. (trú ở Lê Lợi, Hải Phòng) đã vay của bà Bích 7 lần (6 lần vay 10 triệu đồng, 1 lần vay 15 triệu đồng) dưới hình thức vay họ góp trong vòng 40 ngày. Theo đó, mỗi ngày chị T. phải đóng 300.000 đồng cho bà Bích.

Tại cơ quan công an, bà Nguyễn Thị Bích khai nhận đã có hành vi cho vay tiền với lãi suất cao để kiếm lời từ 10 năm trước. Những người mà bà cho vay thường là những người có quen biết hoặc là hàng xóm trong đó đa số đều là lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ.

Khi cho vay tiền, con nợ phải viết giấy vay tiền thể hiện rõ ngày vay, số tiền vay và ký xác nhận vào 1 quyển sổ.

Bên cạnh đó, bà Bích sẽ điều chỉnh lãi suất, hình thức vay tùy theo mức độ quen biết, mức lãi dao động từ 2.000-10.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Bà Bích thường thu tiền lãi theo ngày hoặc theo tháng tại trước cửa số nhà 92 Lê Lợi (phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) hoặc tại nhà riêng.

Điều đáng nói, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều người lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ phải tạm dừng hoạt động, không có nguồn thu nên không đóng được tiền tiền lãi. Bà Bích đã cho một số đối tượng xã hội đến đốc thúc, đe dọa, thậm chí đổ chất bẩn uy hiếp tinh thần “con nợ” phải trả lãi đúng hẹn.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/bat-cu-ba-co-tham-nien-10-nam-cho-vay-lai-muc-cat-co-20200424141604843.htm)

Tin cùng nội dung

  • Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, Hoàng đã dành tặng cho Lan một món quà vô cùng đặc biệt. Món quà khiến mắt Lan nhòe đi bởi hạnh phúc quá lớn cùng câu thủ thỉ của chồng “Anh muốn cưa em lại từ đầu, em nhé!”
  • Chiều ngày 26 tháng 01 năm 2016, tại TP. Hồ Chí Minh, công ty Savipharm long trọng tổ chức lễ Kỉ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty SAVIPHARM (SVP) và 05 năm hợp tác thành công SAVIPHARM – GLAXOSMITHKLINE (GSK)
  • Được gọi với nhiều cái tên khác nhau như “sổ tiền gửi” hay “sổ tiết kiệm”..., những cuốn sổ do các đối tượng tự sản xuất có vẻ bề ngoài giống với các cuốn sổ tiết kiệm do ngân hàng phát hành.
  • Sau 10 năm liên tiếp, Pharmed Healthcare Việt Nam tiếp tục chứng tỏ uy tín - chất lượng và một lần nữa sẽ mang tới cho các đơn vị tham dự cũng như khách tham quan cơ hội kết nối giao thương nhanh nhất,
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Chặng đường 10 năm thành lập và phát triển của Vụ BHYT đã để lại những dấu ấn quan trọng trong công tác tham mưu quản lý nhà nước về BHYT, đóng góp vào thành tích chung trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân
  • Tôi nói chuyện này ra không biết tôi có phải là người “ăn cháo đá bát” hay không? Trước đây, do lúc làm ăn tôi có gặp khó khăn về vốn.
  • Tôi muốn đặt anh vẽ chân dung, anh hãy vẽ tôi với đôi bông tai bằng kim cương, một vòng cổ bằng kim cương...
  • Trong tình hình kinh doanh khó khăn, các ngành nghề phải đua nhau “sáng tạo” để cạnh tranh từng ly từng tý. Và nếu có dịp cần sử dụng đến dịch vụ vay tiền ngoài hệ thống các tổ chức tín dụng ngân hàng,
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY