Khoa học hôm nay

Bắt được cá nước ngọt lớn nhất thế giới trên sông Mekong

VOV.VN - Một ngư dân người Campuchia đã bắt được con cá đuối nước ngọt khổng lồ nặng khoảng 300kg dài gần 4m ở vùng Stung Treng, trên sông Mekong.

Các nhà nghiên cứu đã thả con cá khổng lồ trở lại dòng sông sau khi nghiên cứu (Ảnh: AP)

Theo đại diện của wonders of the mekong, con cá đuối gai nặng khoảng 300kg bị bắt hôm 13/6 vừa qua đã được thả trở lại sông sau khi gắn chíp điện tử để có thể theo dõi các hoạt động của nó.

Phát biểu trên kênh national georaphic, nhà sinh vật học zeb hogan cho biết, đây là tin tức rất thú vị vì đó là con cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. ngoài ra, việc phát hiện con cá cũng có nghĩa là đoạn sông mekong vẫn còn tương đối trong lành và làm dấy lên hy vọng tìm ra những con cá khổng lồ khác sống ở đây.

“Các loài cá lớn trên toàn cầu đang có nguy cơ tuyệt chủng. Chúng là những loài có giá trị cao. Chúng mất nhiều thời gian để trưởng thành. Vì vậy, nếu chúng bị đánh bắt trước khi trưởng thành, chúng sẽ không có cơ hội sinh sản. Rất nhiều loài cá lớn này đang di cư, vì vậy chúng cần những khu vực rộng lớn để tồn tại” - ông Hogan giải thích.

Con cá đuối gai nói trên đã phá kỷ lục thiết lập bởi một con cá da trơn khổng lồ nặng 293kg được đánh bắt ở thượng nguồn ở miền bắc thái lan vào năm 2005. theo các nhà khoa học đến từ campuchia và mỹ, "boramy" (trăng tròn) là con cá nước ngọt lớn nhất thế giới từng được ghi nhận.

Cá đuối nước ngọt khổng lồ là loài có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là con cá đuối khổng lồ thứ hai được nhóm nghiên cứu kiểm tra kể từ tháng 5 - con trước đó nặng 181kg.

Theo PV/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/bat-duoc-ca-nuoc-ngot-lon-nhat-the-gioi-tren-song-mekong-post951848.vov

Theo PV/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bat-duoc-ca-nuoc-ngot-lon-nhat-the-gioi-tren-song-mekong/20220627071950497)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ em dễ bị động vật cắn, húc nhất, vì bản tính trẻ em rất hiếu động và tò mò hay trêu chọc súc vật và chưa lường hết được sự nguy hiểm.
  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY