Pháp luật hôm nay

Bắt giữ nhiều sản phẩm mỹ phẩm, hàng tiêu dùng nhập lậu

Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bình Phước đã tiến hành thống kê, lập biên bản xử lý và tạm giữ toàn bộ số hàng với số lượng 423 sản phẩm mỹ phẩm và hàng tiêu dùng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, 32 sản phẩm thực phẩm các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý Thị trường số 7, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bình Phước phát hiện xe ôtô tải mang biển số 48C-030.50, do tài xế Hồ Nhật Khánh (37 tuổi, ngụ huyện Đắk Min, tỉnh Đắk Nông) điều khiển lưu thông trên đường ĐT.741, hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi qua Trạm Thu phí Tân Lập (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước), trên xe chở nhiều hàng hóa có dấu hiệu nghi vấn.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, khám xét phương tiện, lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe vận chuyển 351 sản phẩm mỹ phẩm gồm phấn trang điểm, phấn nền, sữa dưỡng thể… 72 sản phẩm hàng như loa mini, microphone, bàn chải đánh răng… Tất cả đều là hàng nhập lậu, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ hàng lậu.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn phát hiện 32 là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm bột xí muội, khô gà, nước ép táo.

Qua làm việc với chủ xe là ông Tống Đăng Mịnh (61 tuổi, ngụ huyện Đắk Min, tỉnh Đắk Nông). Ông Mịnh thừa nhận vừa là chủ xe, vừa là chủ lô hàng trên. Theo lời khai của ông Mịnh, toàn bộ số hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ được ông này mua trôi nổi từ TP. Hồ Chí Minh sau đó vận chuyển đi tỉnh Đắk Nông bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, khi đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đ. Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bat-giu-nhieu-san-pham-my-pham-hang-tieu-dung-nhap-lau--n159925.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù Bộ Y tế đã cấm các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ con người, thế nhưng trên thị trường vẫn nhan nhản các sản phẩm loại này được rao bán với giá bạc triệu.
  • một số mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da, chúng khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Ngay cả khi bạn đã “mẹ tròn con vuông”, các thành phần độc trong của mỹ phẩm tồn dư trong máu vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú. Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và
  • Theo dõi đường máu trong vòng 24 giờ ở 60 bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) týp 2, người ta nhận thấy có đến 38% trường hợp có đường máu sau ăn vượt quá giá trị bên dưới đường cong glucose (AUC) so với người bình thường.
  • Cục Quản lý Dược cho biết sẽ xử phạt những tổ chức, cá nhân pha chế, kinh doanh các loại mỹ phẩm không tuân thủ nguyên tắc quản lý.
  • Thông tin trên được BS.CKII. Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM đưa ra tại Hội thảo “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT)”
  • Chúng ta có thể phân biệt hai triệu chứng trên thông qua cảm quan. Trong đó, dị ứng là phản ứng của cơ thể theo dạng dây chuyền.
  • Trung tâm dị ứng - miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai (Hà Nội) gần đây liên tục tiếp nhận các bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Da mặt tôi thường xuyên nổi mẩn đỏ, ngứa. BS cho Thu*c chống dị ứng, kết luận bị viêm da tiếp xúc. Tôi phải làm sao để bệnh không tái phát và nên dùng mỹ phẩm thế nào?
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY