Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bất kể triệu chứng nào, mọi bệnh nhân Covid-19 có lượng virus như nhau

(MangYTe) - Theo các nhà nghiên cứu tại Trung Quốc, những người mắc Covid-19 sẽ có tải lượng virus (lượng virus trong cơ thể) ngang nhau, cho dù họ có biểu hiện triệu chứng bệnh hay không.

Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y học New England, chỉ ra cách các nhà nghiên cứu theo dõi tải lượng virus của Covid-19 trong các mẫu bệnh phẩm lấy từ mũi và họng của 18 bệnh nhân: 9 nam và 9 nữ ở độ tuổi 26 đến 76 ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Đối với những mẫu này, tổng cộng 72 gạc mũi và 72 gạc họng đã được thu thập và phân tích.

Phân tích cho thấy tải lượng virus cao hơn được phát hiện ngay sau khi một người có triệu chứng, với tải lượng virus cao hơn trong mũi so với trong cổ họng. Trong số các bệnh nhân, chỉ có một người không có triệu chứng.

Tuy nhiên, về tổng thể, tải lượng virus được phát hiện ở bệnh nhân không có triệu chứng tương đương như ở bệnh nhân có triệu chứng, điều này cho thấy khả năng lây truyền tiềm tàng của bệnh nhân không hoặc ít có triệu chứng, các nhà nghiên cứu cho biết.

"Phát hiện này phù hợp với các báo cáo rằng sự lây lan có thể xảy ra sớm trong quá trình nhiễm bệnh và cho thấy việc phát hiện và cô lập các trường hợp mắc bệnh có thể cần các chiến lược khác với các yêu cầu khi kiểm soát dịch SARS-CoV", các nhà nghiên cứu cho biết.

Bài báo cáo cũng chỉ ra rằng, khi nói về sự phát tán, virus Covid-19 dường như giống với bệnh cúm hơn SARS.

Đại dịch Covid-19 hiện đã giết ch*t hơn 2.100 người, với 8 trường hợp Tu vong được báo cáo bên ngoài Trung Quốc đại lục. Hiện đã có hơn 76.000 người lây nhiễm, chủ yếu là tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Bắc Hiệp

Theo CNN

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/bat-ke-trieu-chung-nao-moi-benh-nhan-covid19-co-luong-virus-nhu-nhau-166226.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY