Giảm cân hôm nay

Bật mí 08 công thức detox giảm cân an toàn

Giảm cân detox vẫn đang là chủ đề “hot” của các chị em. Nước detox giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường mức năng lượng và giúp bạn giảm cân. Để giảm cân nhanh và an toàn, tại sao bạn không thử uống nước detox thường xuyên

Để giảm cân nhanh và an toàn, tại sao bạn không thử uống nước detox thường xuyên?

1. Giảm cân detox là gì?

Trước hết bạn cần phân biệt giữa nước ép và nước detox hương trái cây. Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường (trừ dưa chuột và táo chua). Nước trái cây không được khuyến khích trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy còn nước detox thì sao?

1.1 Phương pháp giảm cân detox là gì?

Nước detox hay nước giải độc là nước đun sôi hoặc trà thảo mộc với trái cây tươi, thảo mộc hoặc rau gia vị. Bởi vì nó được làm bằng cách tách chiết đề lấy hương vị chứ không phải ép hoặc pha trộn, thức uống giải độc chứa rất ít calo. Hầu hết các loại nước detox đều có tác dụng loại bỏ độc tố và có lợi cho quá trình giảm cân.

Vì vậy, nước detox giảm cân là cách sử dụng nước detox để cân bằng cơ thể và kiểm soát cân nặng. Phương pháp này phù hợp cho cả nam và nữ khi muốn giảm cân. Ngoài ra, phương pháp giảm cân detox cũng giúp cơ thể bạn có thể giảm hấp thụ chất độc, hóa chất hoặc chất bảo quản trong thực phẩm.

1.2 Nguyên tắc khi sử dụng detox

Để giải độc và giảm cân detox đúng cách, bạn cần hiểu rõ và tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Đừng thực hiện chế độ giảm cân detox khi sức khỏe và tinh thần của bạn đang trong trạng thái không ổn định.

- Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn không nên vận động quá sức trong quá trình detox.

- Một số chất có thể được loại bỏ dần dần khỏi bữa ăn hàng ngày của bạn trước khi giải độc, để cơ thể không bị ảnh hưởng bởi việc không quen với chế độ này.

- Sử dụng những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tự nhiên để giúp giải độc cho cơ thể;

- Khi cơ thể hấp thu nhiều chất xơ và nước hơn sẽ dẫn đến tăng tần suất đi tiêu.

- Vào ngày đầu tiên áp dụng phương pháp giảm dora detox, bạn sẽ thèm ăn. Do đó, trước khi thực hiện quá trình detox, bạn nên giảm thức ăn một cách từ từ để cơ thể có thể thích nghi tốt hơn chứ không nên quá khắt khe và nóng vội.

- Hạn chế tối đa lượng hóa chất mà cơ thể hấp thụ vào. Vì những chất độc hại này nếu không được đào thải sẽ đọng lại trong các tế bào mỡ và gây hại cho cơ thể.

- Bệnh nhân tiểu đường, thai phụ (hoặc đang cho con bú), trẻ em và các đối tượng đặc biệt khác không nên sử dụng phương pháp ăn kiêng, đặc biệt là phương pháp giải độc.

1.3 Cách uống detox giảm cân đúng cách

Uống nước detox hoàn toàn không phải là cách giảm cân, nhiều người vẫn băn khoăn không biết detox uống bao nhiêu là đủ và cách uống như thế nào để giảm cân hiệu quả, an toàn.

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, các loại hình detox hiện nay chỉ cung cấp khoảng 735 calo, nhưng người lớn trung bình cần 2000 calo tiêu chuẩn. Vì vậy, khi uống nước detox, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống nhẹ nhàng để tránh tình trạng cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Một liệu trình giảm cân detox dora thường kéo dài khoảng 2-3 tháng. Sau quá trình này, bạn nên dừng uống rượu bia, để cơ thể quay trở lại trạng thái cân bằng và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

Bạn nên uống detox giảm cân khi cơ thể ở trạng thái ổn định, tinh thần bình thường, cơ thể khỏe mạnh, tránh để cơ thể bị sốc, suy nhược… và đôi khi khiến cơ thể trở nên tồi tệ hơn. Không nên uống nước detox khi đang đói. Vì dễ gây co thắt dạ dày khi mệt mỏi mà nên uống vào buổi sáng hoặc chiều, hạn chế uống sát giờ đi ngủ.

Tiếp theo cùng chúng mình khám phá những công thức detox giảm cân nhanh chóng nhé!

Một liệu trình giảm cân detox dora thường kéo dài khoảng 2-3 tháng.

2. Công thức detox giảm cân thần tốc

Một số công thức detox giảm cân không chỉ giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn giúp thanh lọc, đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Dưới đây là 8 công thức detox giảm cân có thể giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu kiểm soát cân nặng và thanh lọc cơ thể.

2.1. Nước táo quế

Công thức này lần đầu tiên xuất hiện trên blog của Audrey Johns vào năm 2012. Kể từ đó, nó đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, tạo ra một cơn sốt mới về giảm cân detox.

Nước táo quế tạo ra một cơn sốt mới về giảm cân detox.

Công thức này không chỉ ngon (táo và quế trong công thức này khiến bạn cảm thấy thích thú mỗi ngày), nó còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa với nguồn gốc thực vật trong táo có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tim.

Thành phần nước ép táo quế:

● 1 quả táo cắt lát tùy thích. cắt bỏ hạt;

● 1 thanh quế. Bạn không nên sử dụng quế đã xay, nó sẽ lắng xuống nước.

2.2. Nước chanh, dưa chuột và bưởi

Đây là một công thức detox giảm cân rất phổ biến, làm cho loại nước này trở thành một lựa chọn tốt khi cần kiểm soát cân nặng. Vị chua của chanh đem đến hương vị độc đáo cùng êm dịu của dưa chuột, quyện cùng vị ngọt của bưởi và chanh vàng tạo nên một hương vị đầy cảm xúc.

Giảm cân detox hiệu quả với nước chanh, dưa chuột và bưởi

Thêm hai loại trái cây họ cam quýt vào công thức giảm cân detox x3 này giúp cung cấp một lượng vitamin C tự nhiên, bổ sung thêm nhiều chất chống oxy hóa. Đồng thời, còn đem đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên, bao gồm tăng cường thêm cho hệ thống miễn dịch, bệnh tim mạch, các vấn đề sức khỏe của phụ nữ trước khi sinh, các vấn đề về mắt và thậm chí cải thiện cả nếp nhăn trên khuôn mặt.

Thành phần:

- 4 lít nước tinh khiết;

- 1/2 trái chanh vỏ xanh, thái lát;

- 1/2 trái chanh vỏ vàng, thái lát;

- 1/2 trái bưởi, thái lát;

- 1 chén dưa chuột, thái lát.

2.3. Detox giảm cân với việt quất và cam

Nước giảm cân detox việt quất này trông khá đẹp mắt và ngon. Công thức này không hẳn là một loại nước "giải độc". Vì khi bạn uống đủ nước mỗi ngày, thì điều này sẽ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và giải độc cơ thể một cách tự nhiên.

Nước giảm cân detox việt quất này trông khá đẹp mắt và ngon.

Cam có chứa một lượng lớn vitamin C. Do đó, nó có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp làm đều màu da.

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ, khiến chúng trở thành một siêu thực phẩm giúp bạn khỏe mạnh hơn, xinh đẹp hơn. Thế nhưng, điều quan trọng nhất là nó chứa một chất ngăn chặn sự thèm ăn một cách tự nhiên.

Thành phần:

● 2 quả cam, cắt thành hình nêm;

● Một nắm quả việt quất.

2.4. Cách làm nước detox từ dưa hấu, dâu tây và bạc hà

Dưa hấu không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: giúp giảm huyết áp, cải thiện phản ứng insulin và giảm đau nhức cơ bắp.

Nước detox dưa hấu và dâu tây với màu sắc rực rỡ và bắt mắt.

Dâu tây có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nó làm cho thức uống này trở thành một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng và giảm cân.

Loại nước detox này không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa, làm mịn da mà còn giúp chúng ta loại bỏ căng thẳng.

Thành phần:

● 4 chén dưa hấu, nghiền xơ;

● Dâu tây, thái làm đôi;

● 6 nhánh bạc hà (nghiền nhẹ).

2.5. Giảm cân với detox từ xoài và gừng

Đây là loại nước detox giảm cân khá phổ biến. Gừng và xoài mang lại hương vị tuyệt vời cho công thức này. Đồng thời, chúng còn cung cấp một số thành phần có lợi giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn về mặt tinh thần.

Đây là loại nước detox giảm cân khá phổ biến.

Xoài không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, thậm chí có thể giúp tăng ham muốn tình dục!

Thành phần:

● 1 nhánh gừng, gọt vỏ và thái lát;

● 1 cốc xoài đông lạnh (tươi cũng được).

2.6. Nước detox giảm cân từ mâm xôi và cam

Công thức nước này là kết hợp hai trong số các thành phần được nhiều người yêu thích, quả mâm xôi và cam! Cam không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào. Đây là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp chống lại chứng viêm, lão hóa sớm và thậm chí giúp chống lại các triệu chứng của cảm lạnh thông thường.

Công thức nước này là kết hợp hai trong số các thành phần được nhiều người yêu thích, quả mâm xôi và cam!

Công thức này là một thức uống tuyệt vời vào mùa hè. Vì vậy, hãy thử làm một mẻ nước detox này vào một ngày nắng nóng và bạn sẽ hiểu được tại sao nó lại tốt như vậy.

Thành phần:

● 1 quả cam xắt lát mỏng;

● 1 chùm mâm xôi (nghiền nhẹ).

2.7. Giảm cân bằng nước detox dưa chuột

Khi nói đến đến phương pháp giảm cân detox, nước detox với thành phần chính là dưa chuột rất phổ biến và được yêu thích. Đây là một trong những công thức nước đầu tiên xuất hiện trong các group về sức khỏe, làm đẹp, giảm cân và spa. Có rất nhiều công thức khác dựa trên nước detox dưa chuột sống này.

Có rất nhiều công thức khác dựa trên nước detox dưa chuột sống này.

Ngoài việc giúp bạn cảm thấy no và ngăn chặn sự thèm ăn, dưa chuột còn chứa một số hợp chất có lợi ích sức khỏe, bao gồm vitamin, flavonoid và các hợp chất khác giúp chống viêm và bảo vệ sức khỏe não bộ và cả hơi thở thơm tho!

Chọn đúng dưa chuột hữu cơ rất quan trọng vì chúng được xếp vào danh sách một trong những loại thực phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu nhiều nhất.

Thành phần:

● 1 quả dưa chuột với kích thước trung bình, rửa sạch và gọt vỏ (hoặc không gọt vỏ tùy sở thích của bạn), cắt thành lát cỡ 1cm.

2.8. Nước chanh và quả mọng

Sau đây là một công thức nước detox ngon kết hợp một số nguyên liệu tươi mới: chanh, quả việt quất và quả mâm xôi. Tất cả các loại trái cây này đều tạo thêm hương vị thơm ngon cho công thức này. Đồng thời, chúng cung cấp một lượng vitamin C đáng kể cho cơ thể và chúng còn cung cấp các chất chống oxy hóa quan trọng để bạn thanh lọc cơ thể.

Một công thức nước detox ngon kết hợp một số nguyên liệu tươi mới.

Công thức này thực sự sẽ làm một món quà tuyệt vời cho gia đình và bạn bè của bạn. Quả việt quất và quả mâm xôi trong nước sẽ chuyển màu của nước thành màu đỏ đậm / xanh nhạt. Thêm một lát chanh tươi và nó trông giống như một bữa tiệc màu sắc trong một chiếc bình!

Thành phần:

● 1/2 cốc quả việt quất tươi hay đông lạnh;

● 1/2 chén mâm xôi tươi hay đông lạnh;

● 1 trái chanh, thái lát.

Khi nhắc đến giảm cân và nước, bạn sẽ thấy chúng có liên quan chặt chẽ với nhau. Uống nước, nhất là nước detox, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, săn chắc và làm sạch da của bạn, đồng thời thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Bạn đã trong tay có 8 công thức giảm cân detox an toàn và hiệu quả để trải nghiệm. Hãy thử pha chế và thưởng thức một cốc nước detox mỗi ngày để có thể thanh lọc cơ thể, cải thiện sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Chúc bạn thành công!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bat-mi-08-cong-thuc-detox-giam-can-an-toan-33851/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY