Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Bật mí cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo dễ thực hiện

Cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo tương đối đơn giản, dễ thực hiện, đặc biệt an toàn cho người có làn da nhạy cảm, trẻ sơ sinh so với Thu*c mỡ...

dầu cám (rice bran oil) không chỉ được dùng nhiều trong ăn uống, làm đẹp mà nguyên liệu trên còn được ứng dụng trong điều trị viêm da cơ địa. đây được xem là chất chống viêm và dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng cải thiện triệu chứng: khô da, ngứa da trong bệnh viêm da cơ địa. cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo tương đối đơn giản, dễ thực hiện, đặc biệt an toàn cho người có làn da nhạy cảm, trẻ sơ sinh hơn khi điều trị bằng Thu*c mỡ.

Dầu cám gạo là gì? Công dụng của dầu cám gạo?

Dầu cám gạo là gì?

Dầu cám gạo (rice bran oil) được chiết xuất từ cám (màng bọc bên ngoài của hạt gạo) và mầm gạo – đây đều là thành phần bổ dưỡng & chứa nhiều dầu nhất trong hạt gạo. nguyên liệu trên đặc biệt tốt cho sức khỏe và thường được dùng trong chăm sóc da bởi hàm lượng vitamin e dồi dào, khả năng cân bằng axit béo, chống oxy hóa và giảm nồng độ cholesterol trong máu.

Công dụng của dầu cám gạo

Tác dụng đối với sức khỏe:

    Ổn định nồng độ Cholesterol trong cơ thể.

Tác dụng đối với làn da:

    Làm trắng da

Tác dụng trị viêm da cơ địa của dầu cám gạo

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu có xu hướng mãn tính, thường bắt gặp ở đối tượng trẻ em. mặc dù không quá nguy hiểm và cũng không có khả năng lây lan nhưng triệu chứng ngứa ngáy, đỏ da khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu.

Hiện tại, vẫn chưa có phương pháp điều trị viêm da cơ địa triệt để, các giải pháp đều dừng lại ở việc điều trị triệu chứng và phòng ngừa bệnh bùng phát. bên cạnh việc dùng Thu*c tây, bạn có thể dùng một số mẹo chữa viêm da cơ địa dân gian như dầu cám gạo.

Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần của dầu cám gạo có chứa hàm lượng lớn tocopherol, tocotrienol, các ester của axit ferulic – vốn là các chất chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa tế bào da khỏi oxy hóa.

Ngoài ra, trong thành phần dầu cám gạo cũng chứa nhiều chất giúp làm mềm, dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi bị khô, giảm thiểu ngứa ngáy khi bị viêm da cơ địa.

Bật mí cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo dễ thực hiện

Dầu cám gạo là nguyên liệu khá phổ biến, bạn có thể dùng để cải thiện triệu chứng của viêm đa cơ địa theo cách dưới đây:

Bôi dầu cám gạo trực tiếp lên da

    Vệ sinh da bằng nước ấm rồi lau lại bằng khăn khô.

Tắm bằng dầu cám gạo

    Nhỏ 10 giọt tinh dầu cám gạo trong bồn tắm, ngâm mình trong đó khoảng 15 phút để tinh chất được thẩm thấu trong da, sau đó vệ sinh da lại thật sạch bằng khăn khô.

Một số lưu ý khi dùng dầu cám gạo chữa viêm da cơ địa

Trong quá trình điều trị viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo, cần lưu ý một số điều sau đây:

Lưu ý trong điều trị

    Nên sử dụng dầu cám gạo bôi da (ở cách 1) với lượng vừa phải để tranh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý da liễu khác.

Lưu ý trong sinh hoạt

    Vệ sinh da thường xuyên, dưỡng ẩm đầy đủ để tránh tình trạng da khô, bong tróc, ngứa.

Trên đây là một số thông tin về công dụng và hướng dẫn cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo. thông tin vài viết mang tính chất tổng hợp và tham khảo. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thể chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bat-mi-cach-chua-viem-da-co-dia-bang-dau-cam-gao-de-thuc-hien)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Viêm da dị ứng là bệnh viêm da mạn tính khó chẩn đoán và khó điều trị. Biểu hiện là dị ứng ở da do sự đáp ứng quá mức đối với các kháng nguyên trong môi trường.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Theo y học cổ truyền, củ khúc khắc có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng khử phong thấp, lợi gân cốt, thanh nhiệt, chữa tê thấp, đau mỏi, viêm da, tiêu hóa kém,…Củ khúc khắc còn có tên gọi là củ kim cang, thổ phục linh, dây khum, cậm cù,… Là một loại cây sống lâu năm, thuộc họ hành tỏi, dài 4 - 5m, có nhiều cành nhỏ, không có gai, thường có tua cuốn dài. Lá hình xoan thuôn. Hoa mọc thành tán. Quả mọng hình cầu, có 3 hạt.
  • Bệnh tổ đỉa là bệnh viêm da đặc biệt, chủ yếu ở bàn tay, bàn chân. Bệnh chưa xác định được nguyên nhân. Nhưng nghiên cứu cho thấy, người có cơ địa dị ứng, có sang chấn thần kinh dễ nhạy cảm với các dị nguyên: hóa chất, cao su, xà phòng, nước hoa, một số chất trong mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống hoặc thay đổi khí hậu, vân vân.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY