Giảm cân hôm nay

Bật mí chi tiết thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Có hay không giảm cân nhanh chỉ trong 1 tuần

1. Giới thiệu cách giảm cân 7 ngày hiệu quả

GM Diet là tên viết tắt của General Motor, một thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ. Nghe có vẻ không liên quan nhưng chính thương hiệu này đã đề xuất một chế độ ăn kiêng giảm cân bằng trái cây nghiêm ngặt trong 7 ngày để có kết quả tức thì. Trên thực tế, một số người giảm được 6-7 kg trong vòng 1 tuần sau khi thực hiện chế độ ăn kiêng GM.

Phương pháp ăn kiêng này đã được nghiên cứu, thử nghiệm và áp dụng ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Nguyên tắc chính của chế độ ăn kiêng GM là sử dụng thực phẩm ít calo để tạo cảm giác no cho cơ thể.

Ngoài ra, những người ăn kiêng theo phương pháp GM được khuyến khích sử dụng thực phẩm giàu nước, vitamin và khoáng chất để giải độc và chống oxy hóa. Vì vậy, khi thực hiện theo chế độ ăn kiêng này, bạn không chỉ lấy lại vóc dáng nhanh chóng mà còn giúp tăng cường sức đề kháng và làm đẹp da.

2. 04 điều bạn cần lưu ý khi áp dụng cách ăn kiêng giảm cân nhanh 7 ngày

GM Diet mang lại nhiều lợi ích khác ngoài giảm cân như cải thiện làn da, tiêu hóa và trao đổi chất tốt hơn, giảm hội chứng ruột kích thích và táo bón. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro với sức khỏe như:

Thiếu chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể vì chế độ ăn GM không cung cấp đủ các nhóm thực phẩm mà cơ thể cần, chẳng hạn như các loại chất béo lành mạnh hoặc protein, vitamin và khoáng chất.

Chế độ ăn GM không phù hợp với những người có mục tiêu giảm cân lâu dài. Nếu bạn ngừng sử dụng nó, bạn có thể lấy lại cân nặng. Ngoài ra, cơ thể có thể bị mất nước, cơ bắp yếu đi, mệt mỏi, đau đầu và kém hiệu quả khi tập luyện.

GM Diet – chế độ giảm cân 7 ngày mang lại nhiều lợi ích khác ngoài giảm cân như cải thiện làn da và tiêu hóa

Do đó, khi áp dụng cách giảm 7 cân trong 1 tuần, bạn cần lưu ý:

2.1. Chỉ nên áp dụng thực đơn giảm 7 cân trong 1 tuần

Với cách giảm cân nhanh trong 7 ngày này nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Do thức ăn hàng ngày thiếu sắt và canxi nên dễ gây suy nhược cơ thể.

Sau khi thực hiện xong thực đơn giảm cân trong 7 ngày, bạn nên thiết lập lại chế độ ăn uống hợp lý để duy trì mức cân nặng của mình. Tập thể dục vẫn là cách giảm cân an toàn nhất nhưng thời gian thực hiện sẽ lâu hơn. Chạy bộ hàng ngày trong công viên hoặc tại xưởng sản xuất máy chạy bộ sẽ giúp bạn có một thân hình thon gọn và săn chắc đến không ngờ.

2.2. Uống nhiều nước

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân một cách tích cực. Nếu bạn uống đủ nước vừa có thể giúp thanh lọc cơ thể, tạo cảm giác no vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân

2.3.Tìm hiểu kỹ chế độ ăn kiêng trước khi áp dụng

Trước khi thực hiện, bạn nên xem kỹ liệu trình giảm cân trong 7 ngày để xem có phù hợp với mình không. Biện pháp giảm cân này không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường và thanh thiếu niên.

2.4. Lựa chọn phương pháp ăn kiêng phù hợp

Chế độ ăn kiêng nào cũng có ưu và nhược điểm, và sẽ không thể mô tả chi tiết từng chế độ chỉ với một vài lời giới thiệu. Vì vậy, khi có nhu cầu giảm cân hoặc muốn thay đổi thói quen ăn uống, trước hết bạn nên hỏi ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng để có những lời khuyên hữu ích nhất giúp bạn lựa chọn chế độ ăn phù hợp với mình. Đừng bao giờ chạy theo những xu hướng có hại cho sức khỏe của bạn.

Điều quan trọng cần nhớ là mặc dù một chế độ ăn kiêng cụ thể có thể thành công đối với một người, nhưng nó có thể không hiệu quả với người khác do sự khác biệt của từng cá nhân về di truyền và lối sống. Trong khi nghiên cứu cho thấy rằng không chỉ tập trung vào việc nạp đủ calo mà quên mất chất lượng thực phẩm cũng quan trọng không kém để ngăn ngừa tăng cân cũng như thúc đẩy quá trình giảm cân.

3. Chế độ ăn kiêng giảm cân cấp tốc trong 7 ngày

Chế độ ăn kiêng 7 ngày GM thúc đẩy giảm cân theo một số cách thông qua một số quy tắc cụ thể, chẳng hạn như:

Khuyến khích mọi người ăn nhiều trái cây và rau quả, thực phẩm lành mạnh, ít calo

Không tiêu thụ đường hoặc các thực phẩm được chế biến sẵn

Không ăn thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế

Giảm lượng calo hàng ngày

Cùng chúng mình tham khảo thực đơn giảm cân nhanh trong 7 ngày để giảm cân nhanh chóng và an toàn dựa trên các công thức giảm cân GM phổ biến

3.1 Thực đơn ngày thứ 1

Ngày đầu tiên, bạn có thể bắt đầu bằng việc ăn nhiều loại trái cây, đặc biệt là dưa, cam, bưởi và tránh ăn chuối. Thực đơn mẫu mà bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: 01 quả táo cỡ vừa hoặc 01 phần trái cây hỗn hợp

Ăn nhẹ buổi sáng: 01 bát/ tô dưa hấu hoặc 01 quả cam

Bữa trưa: 01 bát/ tô dưa hấu dưa hấu

Ăn nhẹ buổi chiều: 01 quả cam

Bữa tối: 01 quả lê hay 01 bát kiwi

Ăn nhẹ buổi tối: 1 bát/ tô quả mọng (dâu tây, việt quất,..) hỗn hợp

Với chế độ ăn kiêng giảm cân 7 ngày, bạn được khuyến khích ăn nhiều trái cây và rau quả

3.2 Thực đơn ngày thứ 2

Bạn cũng có thể bắt đầu ngày thứ 2 với một ít khoai lang luộc hay khoai tây nướng với bắp cải. Thế nhưng, bạn nên hạn chế ăn khoai tây vào bữa sáng. Ngoài ra, với chế độ ăn kiêng này, bạn có thể chọn salad rau xanh (xà lách, rau diếp, cà chua, dưa chuột) trang trí với cải xoăn và dưa chuột cho bữa tối thêm phần bắt mắt.

Bữa sáng: 01 củ khoai lang luộc hoặc 01 củ khoai tây nướng

Ăn nhẹ buổi sáng: 01 bát bắp cải ngâm giấm

Bữa trưa: 01 bát xà lách xà lách, cà chua, cà rốt và dưa chuột

Bữa phụ buổi chiều: 01 bát súp lơ xanh hấp hoặc sống

Bữa tối: 01 bát cải xoăn xào măng tây

Ăn nhẹ buổi tối: 01 bát dưa chuột lát

3.3 Thực đơn ngày thứ 3

Với thực đơn giảm cân ngày 3 bạn có thể ăn những món tương tự như ngày 1 và 2. Tuy nhiên, cần lưu ý không ăn chuối hay khoai tây vào ngày này nhé.

Bữa sáng: 1 quả táo hoặc 1 bát dưa hấu

Ăn nhẹ buổi sáng: 1 bát cà chua bi

Bữa trưa: 1 bát salad trộn

Bữa phụ buổi chiều: 1 bát dưa chuột lát

Bữa tối: 01 bát salad cải xoăn, cà rốt và dưa chuột.

Bữa ăn nhẹ buổi tối: dưa chuột hay 01 bát dâu tây.

Bữa trưa đơn giản với một bát salad xanh tươi

3.4 Thực đơn ngày thứ 4

Ngày thứ 4 chỉ có chuối, sữa và súp ma thuật (hành tây và ớt xanh xào trong dầu ô liu đến khi mềm rồi cho vào nồi, thêm bắp cải, cà chua, cần tây và nước vào đun sôi rồi vặn lửa nhỏ. Hầm trong khoảng 50 -60 phút). cũng không ăn bất kỳ trái cây hoặc rau quả nào khác

Bữa sáng: 02 quả chuối và 1 ly sữa

Ăn nhẹ buổi sáng: 01 ly sinh tố chuối và sữa tách béo

Bữa trưa: 01 bát súp rau ít kcal

Bữa phụ buổi chiều: 01 ly sinh tố chuối sữa tách béo

Bữa tối: 01 bát súp rau và 01 quả chuối

3.5 Thực đơn ngày thứ 5

Bạn có thể ăn tối đa 550 gam thịt vào ngày thứ 5, bao gồm thịt bò, gà hoặc cá. Nếu bạn ăn chay, bạn có thể thay thế bằng pho mát hoặc gạo lứt cho các loại thịt này.

Bữa sáng: 150 gram thịt (bò, gà) và 2 quả cà chua/ củ khoai tây

Bữa trưa: 220 gram thịt (bò, gà) và 2 củ khoai tây

Bữa tối: 150 gram thịt (bò, gà) và 2 quả cà chua

Ăn nhẹ: Súp rau củ ít calo hoặc nước ép cà chua

3.6 Thực đơn ngày thứ 6

Thực đơn của thứ sáu này bao gồm 500-550 gram thịt sống và rau đượcchế biến tùy thích, nhưng cần ngoại trừ khoai tây và cà chua. Người ăn chay có thể dùng phô mai hoặc gạo lứt thay thế thịt với lượng tương đương.

Bữa sáng: 150 gram thịt với 1 bát rau

Bữa trưa: 200 gram thịt và 1 bát rau

Bữa tối: 150 gram thịt với súp rau hay canh rau

Ăn nhẹ: Soup rau củ

Thực đơn của thứ sáu này bao gồm 500-550 gram thịt và rau

3.7 Thực đơn ngày thứ 7

Ngày cuối cùng của thực đơn giảm cân 7 ngày, bạn có thể ăn trái cây, rau xanh và gạo lứt. Ngoải ra, bạn có thể bổ sung nước trái cây không đường cho thực đơn ngày thứ 7.

Bữa sáng: 01 bát gạo lứt cùng 01 quả cam

Bữa trưa: 01 bát gạo lứt và 01 cốc nước ép trái cây không đường

Bữa tối: 01 bát gạo lứt và 01 bát rau sống hoặc nấu chín

Ăn nhẹ: 01 bát quả mọng, trái cây họ cam quýt hoặc 01 bát súp rau củ.

Nếu cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt trong quá trình áp dụng thực đơn giảm 7 cân trong 1 tuần thì bạn nên dừng lại và tiếp tục chế độ ăn uống bình thường để đảm bảo sức khỏe.

Sở hữu một thân hình đẹp là điều ai cũng mong muốn, nhưng hãy áp dụng một chế độ ăn kiêng giảm cân hiệu quả cho mình một cách khôn ngoan. Chỉ cần kiên nhẫn và bạn sẽ sớm có được thân hình như mơ ước Giảm cân 7 ngày là một trong những phương pháp giảm cân có cơ sở khoa học mang lại hiệu quả và an toàn, nhất là khi áp dụng đúng. Ngoài việc ăn kiêng để giảm cân, chúng tôi khuyên bạn nên tập thể dục nhiều hơn, vì chỉ thông qua việc tập luyện, cơ thể mới đào thải được lượng mỡ tích trữ lâu ngày, từ đó giúp bạn giảm cân an toàn mà không lo tác dụng phụ.Chúc bạn giảm cân thành công và khỏe mạnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bat-mi-chi-tiet-thuc-don-giam-can-trong-7-ngay-33867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY