Giảm cân hôm nay

Bất ngờ khi biết thời gian chính xác bạn nên ăn bữa tối để giảm cân

Một nghiên cứu mới đã đề xuất thời gian tốt nhất nhưng không bình thường để ăn tối giúp giảm cân. Nếu bạn đang vật lộn để thay đổi số cân nặng, bạn nên xem lại giờ ăn tối của mình.

Ăn bữa tối trước 3 giờ chiều sẽ có hiệu quả giảm cân cao hơn

Nghiên cứu cho thấy những người tuân theo một kế hoạch thời gian ăn uống nghiêm ngặt đã giảm thêm được 2,3kg so với những người tham gia khác trong 14 tuần. Họ cũng giảm huyết áp và có nhiều khả năng cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, có một khó khăn - những người tham gia đã ăn bữa tối của họ trước 3 giờ chiều.

Ăn bữa tối trước 3 giờ chiều sẽ có hiệu quả giảm cân cao hơn.

Nghiên cứu của Đại học Alabama tại Birmingham, Anh đã điều tra việc ăn uống hạn chế thời gian, cũng có nghĩa là nhịn ăn gián đoạn.

Một số nghiên cứu đã xem xét liệu hình thức ăn uống này giúp thúc đẩy giảm cân như thế nào. Nó yêu cầu một người ăn trong một khoảng thời gian nhỏ hơn trong ngày, thường là 8 giờ và nhịn ăn trong thời gian còn lại. Ví dụ: ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày vào buổi trưa và bữa tối trước 8 giờ tối.

Nhưng các nhà nghiên cứu hiện tại đã đặc biệt xem xét việc thay đổi chế độ ăn uống càng sớm càng tốt, từ 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Họ cho biết cơ thể và sự trao đổi chất được chuẩn bị sẵn sàng để xử lý thức ăn sớm hơn trong ngày, điều này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hơn nữa.

Khoảng 90 người trưởng thành béo phì đã được tuyển chọn, trong đó một nửa tuân theo chế độ nhịn ăn liên tục trong 6 ngày một tuần trong 14 tuần. Cả hai nhóm đều tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

Những người trong nhóm nhịn ăn giảm khoảng 6,3 kg, trong khi những người trong nhóm kiểm soát giảm 4 kg.

Các nhà khoa học đã viết trong bài báo đăng trên tạp chí y khoa uy tín JAMA Internal Medicine: “Hiệu quả tương đương với việc giảm lượng calo tiêu thụ thêm 214 calo mỗi ngày”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, điều thú vị về nghiên cứu mới này là thời điểm hạn chế. Việc hạn chế sớm dường như có lợi hơn.

Nhược điểm của cách ăn này là một người có thể cảm thấy đói hơn trong thời gian không được phép ăn và có thể gặp khó khăn trong việc tuân thủ kế hoạch.

Ăn tối trước 3 giờ chiều có lợi hơn cho việc giảm cân nhưng sẽ khó thực hiện hơn

Mặc dù chu kỳ ăn uống sớm hơn có lợi hơn cho việc giảm cân, nhưng nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Đặc biệt, đối với những người không thích đi ngủ với cảm giác“ đói ”, đây có thể là một cách ăn uống khó khăn.

Mặc dù chu kỳ ăn uống sớm hơn có lợi hơn cho việc giảm cân, nhưng nó có thể không phù hợp với tất cả mọi người.

Ngoài ra, đối với một số cá nhân có thói quen bắt đầu ăn muộn hơn trong ngày, việc chuyển giới hạn thời gian, ví dụ từ trưa sang 8 giờ tối sẽ hiệu quả hơn 7 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Tuy nhiên, đối với những người nhận thấy rằng mô hình ăn uống này phù hợp hơn với lối sống và sở thích của họ, thì việc cho ăn có giới hạn thời gian là một lựa chọn để giảm lượng calo tổng thể.

Dù theo kế hoạch nào, việc tìm ra cách tiếp cận tốt nhất để tiêu thụ lượng calo phải phù hợp với mỗi người, vì giảm cân thành công và bền vững là việc đảm bảo chế độ ăn kiêng khả thi để tuân theo lâu dài.

Xem thêm: Đi bộ chỉ 2 phút sau bữa ăn giúp chống lại bệnh tiểu đường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/bat-ngo-khi-biet-thoi-gian-chinh-xac-ban-nen-an-bua-toi-de-giam-can-35655/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY