Dinh dưỡng hôm nay

Bất ngờ với món ăn đánh bại cholesterol xấu siêu hiệu quả

Mức cholesterol xấu LDL sẽ được kéo giảm rất mạnh nếu bạn chọn trộn salad, ăn tráng miệng hay ăn vặt bằng một quả bơ.

Nghiên cứu mới từ Đại học Bang Pennsylvania đã phát hiện ra quả bơ là loại thực phẩm siêu hạng để đánh bại cholesterol xấu (LDL). Cholesterol xấu tăng cao là vấn đề sức khỏe nhiều người gặp ngày nay, nó có thể tích tụ trong lòng mạch, làm suy yếu hệ thống mạch máu và tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Các món ăn với quả bơ sẽ giúp bạn hạ cholesterol xấu cực kỳ hiệu quả - ảnh minh họa từ Internet

Các nhà khoa học đã tuyển 45 tình nguyện viên thừa cân, béo phì, là những người có mức cholesterol xấu nghiêm trọng nhất. Họ được chia thành 3 nhóm: một nhóm ăn kiêng với ít chất béo, một nhóm ăn chất béo ở mức vừa phải và một nhóm vừa ăn chất béo vừa phải, vừa ăn một quả bơ mỗi ngày.

Kết quả cho thấy dù vẫn tiêu thụ chất béo nhưng mức cholesterol xấu của nhóm ăn quả bơ đã giảm một cách đáng ngạc nhiên.

"Tất cả cholesterol xấu, tức các hạt LDL đều xấu; nhưng các hạt LDL nhỏ (LDL bị oxy hóa) đặc biệt xấu" – Giáo sư dinh dưỡng Penny Kris-Etherton, người đứng đầu nghiên cứu, giải thích. Phân tích sâu hơn, họ phát hiện quả bơ chứa lutein giúp bảo vệ các hạt LDL khỏi việc bị oxy hóa, nhờ đó cholesterol xấu trở nên bớt xấu cho sức khỏe hơn.

Ngoài ra, quả bơ cũng là một món tốt cho sức khỏe về nhiều mặt: dồi dào vitamin K, kali, chất xơ, chất chống oxy hóa và một dạng chất béo tốt có lợi cho tim. Nó cũng là một trong những loại thực phẩm có thể chế biến đa dạng nhất: ăn tươi, làm các món mặn, trộn salad, làm món ăn kèm một số món mặn…

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Nutrition.

A. Thư (Theo Fox News)
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (http://nld.com.vn/suc-khoe/bat-ngo-voi-mon-an-danh-bai-cholesterol-xau-sieu-hieu-qua-20191030175009759.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY