Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắt quả tang vụ tái chế hơn 3 tạ bao cao su đã qua sử dụng

(MangYTe) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương ngày 22/9 cho biết đơn vị vừa phát hiện một phòng trọ đang tái chế hàng chục ngàn chiếc bao cao su đã qua sử dụng.

Theo thông tin, đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp cùng Công an phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên, Bình Dương), bất ngờ kiểm tra hành chính một khu nhà trọ thuộc phường Tân Vĩnh Hiệp (thị xã Tân Uyên).

Bắt quả tang vụ tái chế hơn 3 tạ bao cao su đã qua sử dụng

số bao cao su tái chế bị phát hiện

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng bắt quả tang bà phạm thị thanh n. (quê ở nghệ an) đang tái chế bao cao su đã qua sử dụng, không bao bì, không ghi nhãn.

Qua làm việc, bà n. không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. người này khai nhận, khoảng 1 tháng bà n. nhận một lô bao cao su từ một đầu nậu (không rõ lai lịch).

Sau đó, bà n. phân loại, súc rửa, phơi khô và tạo hình như mới rồi chuyển lại cho chính người giao và nhận tiếp đợt hàng mới. đoàn kiểm tra đã tạm giữ khoảng 360 kg bao cao su (khoảng hơn 300 ngàn chiếc) đã qua sử dụng chưa tái chế và đã tái chế.

Vụ việc đang được xử lý theo quy định.

Hồ Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/bat-qua-tang-vu-tai-che-hon-3-ta-bao-cao-su-da-qua-su-dung-361006.html)

Tin cùng nội dung

  • BS Lưu Phương ơi, con trai em (7 tuổi), nhai kẹo cao su rồi lỡ nuốt vào bụng. Cháu nhà em hay bị táo bón (2-3 ngày mới đi cầu/lần). Có khả năng cháu bị dính ruột không BS ơi?
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY