Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 10 tháng tuổi đuối nước hơn 3 phút mới được phát hiện

Bé trai Trung Quốc phải nằm viện một tháng vì T*i n*n đuối nước sau khi được bố mẹ đưa đến một trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh để tập bơi.

Sự việc xảy ra hôm 28/9 tại thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, nhưng đến ngày 13/11 mới được công khai sau khi bố của em bé, anh Fang, liên lạc với tờ Wenzhou Evening News để phàn nàn về trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh và đòi công bằng.

Fang cho hay hồi tháng 9, anh chi gần 290 usd mua gói thẻ thành viên cả năm tại trung tâm trên để cậu con trai 10 tháng tuổi được tới đây và tập bơi mỗi ngày.

Video do camera giám sát ghi lại cho thấy khoảng 19h hôm đó, bé Chi Chi ngồi trong phao, vui vẻ tận hưởng giờ học bơi và đang té nước cùng một em bé khác trong bể. Ngay sau đó, hai phụ nữ bế đứa trẻ kia đi, để Chi Chi tự chơi một mình. Được một lúc, phao của Chi Chi bị lật sang một bên khiến cậu bé đột nhiên ngả về trước rồi chúc đầu xuống nước.

Video cho thấy Chi Chi liên tục đạp chân trong khi phần đầu chìm hoàn toàn dưới nước. Sau khi bị trượt ra khỏi phao, có lúc Chi Chi cố ngoi lên mặt nước để thở nhưng không được.

Bé 10 tháng tuổi đuối nước hơn 3 phút mới được phát hiện - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip.

Vài người lớn đứng gần bể bơi, nhưng họ dường như đang bận để ý đến con cái mình. Sau khi vật lộn khoảng một phút, Chi Chi ngừng cử động.

2 phút rưỡi sau, một phụ nữ đang bế con nhỏ hốt hoảng gọi một người đàn ông tới khu vực bể bơi sau khi nhận thấy Chi Chi đang đuối nước. Người này, được cho là nhân viên của trung tâm, tóm lấy chân Chi Chi nhấc lên. Lúc này cậu bé đã bất động.

Fang khẳng định con trai đã ngừng thở khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu và đã được đưa thẳng vào khoa chăm sóc tích cực. Một tháng sau, bé Chi Chi mới hồi phục. Tuy nhiên từ đó, sức khỏe của con trai anh kém đi nhiều và bị ốm vài lần. Fang lo lắng sự việc trên có thể khiến Chi Chi gặp vấn đề lâu dài về sức khỏe.

"Nếu có điều gì xảy ra với thằng bé, cuộc đời con và cả gia đình tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng", Fang nói với Wenzhou Evening News.

Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh đã đồng ý chia sẻ tránh nhiệm và hóa đơn viện phí với gia đình Chi Chi, nhưng khẳng định bố mẹ Chi Chi đã không để mắt đến con trai như họ đã yêu cầu từ trước. Trong khi đó, Fang cho biết hôm đó sự việc xảy ra ngay sau khi vợ anh vừa đi ra ngoài hít thở không khí một chút, do khu vực ở bể bơi quá ấm.

Fang cũng tuyên bố các nhân viên trung tâm chưa từng yêu cầu phụ huynh lúc nào cũng phải để mắt đến con mình khi đi bơi tại đây. Hai bên hiện chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-10-thang-tuoi-duoi-nuoc-hon-3-phut-moi-duoc-phat-hien-2020111811075963.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY