Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 2 tháng tuổi Tu vong sau tiêm chủng không phải do vắc-xin

Liên quan đến việc bé trai 2 tháng tuổi Tu vong sau tiêm chủng, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết, Hội đồng y tế đã làm việc và đưa ra kết luận, bé trai Tu vong không do vắc-xin.

BS. Từ Tấn Thứ - Chánh Văn phòng Sở Y tế Bình Dương cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế đã thành lập Hội đồng chuyên môn gồm các bác sĩ Viện Pasteur TP.HCM và các bác sĩ thuộc Sở Y tế Bình Dương.

Sau quá trình kiểm tra, Hội đồng đã đưa ra kết luận bé trai Tu vong không do vắc-xin. Nguyên nhân dẫn đến bé Tu vong là do thể trạng trẻ phát triển không bình thường, bệnh tim bẩm sinh, phù phổi cấp. “Có thể kết luận của hội đồng chuyên môn khiến gia đình bé trai băn khoăn vì bé Tu vong trùng hợp sau khi tiêm nhưng các bác sĩ trong hội đồng đã làm việc với tinh thần khách quan, minh bạch nên kết luận là hoàn toàn chính xác”, BS. Thứ nói.

Đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết thêm, Hội đồng cũng tiến hành kiểm tra quy trình tiêm chủng tại trạm y tế (nơi bé trai đến tiêm) và thấy rằng đơn vị này làm đúng quy trình tiêm chủng, vắc-xin tiêm cho bé trai đạt tiêu chuẩn.

Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/be-2-thang-tuoi-tu-vong-sau-tiem-chung-khong-phai-do-vac-xin-n156091.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY