Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé 7 tuổi mắc u nang buồng trứng

Phú Thọ-Bé gái 7 tuổi đau bụng từng cơn liên tục kèm nôn trớ, được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Bác sĩ trần công dũng, phó trưởng khoa phụ sản, ngày 29/4 cho biết ổ bụng của trẻ có khối u to, chiếm toàn bộ tiểu khung, chẩn đoán u nang buồng trứng xoắn. bác sĩ chỉ định mổ nội soi để giảm tối đa những tổn thương ở thành bụng cũng như các tạng trong ổ bụng, giảm chảy máu, giúp bệnh nhi phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật.

Sau mổ, bệnh nhi được chuyển về khoa Sản để theo dõi và chăm sóc. May mắn kết quả giải phẫu bệnh là khối u lành tính.

Bác sĩ cho biết, u nang buồng trứng là một trong những căn bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay. khối u có thể hình thành với bất kỳ ai ở độ tuổi nào, từ bé gái mới bước vào tuổi dậy thì cho đến cụ già 80 tuổi. nhóm mắc bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất từ 30 đến 40 tuổi. "song, trường hợp khối u xuất hiện sớm như bệnh nhi như trên là khá hiếm", bác sĩ nhấn mạnh.

U nang buồng trứng không có biểu hiện trong giai đoạn sớm. Đa số trường hợp đến viện khi u đã to và gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Phương pháp mổ nội soi được xem là an toàn, hiệu quả cao, bệnh nhân ít đau, hồi phục sớm, vết mổ thẩm mỹ hơn mổ mở.

Bác sĩ khuyên phụ nữ khám sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Kíp mổ đang tiến hành nội soi cắt khối u cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-7-tuoi-mac-u-nang-buong-trung-4270169.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY