Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé gái bị nhiễm khuẩn huyết do nhập viện muộn

Phú Thọ-Bé gái 21 ngày tuổi phát ban trên da, gia đình nghĩ bệnh nhẹ, sợ đi viện lây nhiễm Covid-19 nên cho bé ở nhà, ít hôm sau nhiễm khuẩn huyết.

Các bác sĩ bệnh viện sản nhi phú thọ ngày 16/12 cho biết bé được gia đình tự mua thu*c về điều trị tại nhà, sau 4 ngày, ban lan ra toàn thân khiến trẻ khó chịu, bú kém, quấy khóc. khi vào viện, trẻ đã bị loét vùng mắt, cổ, quanh miệng, thân mình, kèm theo chảy mủ vàng, da xung huyết toàn thân và quấy khóc, nôn chớ sau ăn.

Trẻ được chẩn đoán bị viêm da mủ, theo dõi nhiễm khuẩn huyết. đây là biến chứng phức tạp của tình trạng nhiễm khuẩn ở trẻ em. đa số trường hợp nhiễm khuẩn huyết là do cơ thể phản ứng đối với sự xâm nhập các vi sinh vật hoặc thành phần của chúng, gây tổn thương các cơ quan như gan, thận, sức khỏe người bệnh suy giảm nhanh.

Các bác sĩ điều trị cho bé bằng kháng sinh, sát khuẩn kết hợp đắp gạc muối. Bệnh nhi có tiến triển tốt, tổn thương vùng loét da đã khô, mọc da non, không còn quấy khóc.

Bác sĩ Bùi Thị Đến (Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới), cho biết nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh có thể gây nhiều biến chứng khó lường, thậm chí đe dọa tính mạng. Vì vậy, khi trẻ có triệu chứng nhiễm trùng da, cha mẹ không nên chủ quan hoặc tự sử dụng Thu*c kháng sinh hoặc Thu*c nam, Thu*c bắc để điều trị cho bé, mà cần đưa tới bệnh viện ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trong bối cảnh dịch Covid-19, nhiều người lo ngại, không tới viện khám mà tự mua Thu*c uống. Nhiều người cũng có tâm lý chủ quan cho rằng bệnh chưa đến mức phải vào viện khám, bỏ qua thời gian vàng điều trị, khiến bệnh trở nặng. Bác sĩ khuyến cáo Covid-19 nguy hiểm và diễn biến phức tạp, tuy nhiên bệnh viện đã triển khai các biện pháp phòng và chống dịch để đảm bảo an toàn cho cả bệnh nhân cũng như nhân viên y tế. Người bệnh và gia đình không nên quá ngần ngại đến bệnh viện khám chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/be-gai-bi-nhiem-khuan-huyet-do-nhap-vien-muon-4403883.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Tiêu chảy là một bệnh thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Trẻ suy dinh dưỡng khi mắc bệnh tiêu chảy dễ bị tiêu chảy kéo dài.
  • Dịch bệnh tay chân miệng không chỉ bùng phát mạnh ở khu vực đồng bằng, thành thị mà còn xuất hiện ở huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY