Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bé sơ sinh 3 ngày tuổi mắc bệnh lậu, nguyên nhân không thể ngờ

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận bé gái N.M.H., 3 ngày tuổi, ở Thái Bình bị mắc bệnh lậu.

Gia đình cho biết, sau khi sinh, H. xuất hiện tình trạng đỏ mắt, mi mắt chảy nhiều dịch mủ vàng. Quá lo lắng, bố mẹ đưa D. đến bệnh viện khám và điều trị tại Bệnh viện ở Thái Bình. H. sau đó tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Theo bs hà tuấn minh - phó trưởng phòng chỉ đạo tuyến, bệnh viện da liễu trung ương, qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bệnh nhi được chẩn đoán

Khai thác tiền sử các bác sĩ được biết, bố bé h. từng “Tại bệnh viện, chúng tôi đã cho người mẹ làm xét nghiệm và kiểm tra nhuộm soi vi khuẩn dịch *m đ*o. Kết quả cho thấy người mẹ có hình ảnh lậu cầu trong *m đ*o. Vì vậy, chúng tôi kết luận, bệnh nhi lây lậu từ người mẹ”, BS Minh nói.

    Theo bs minh, bố mẹ có thể phòng lậu mắt ở trẻ

    Bạn có thể bị nhiễm Khii trẻ bị nhiễm lậu, trẻ thường có những triệu chứng như: bí tiểu, tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt, chảy mủ màu vàng khi đi tiểu, ngứa ngáy ở V*ng k*n như bao quy đầu, D**ng v*t (trẻ nam), âm hộ - *m đ*o (trẻ nữ), trẻ mệt mỏi, hoảng hốt, có thể kèm theo sốt,... đây đều là những dấu hiệu bệnh lậu điển hình mà phụ huynh cần lưu ý 1 bên mắt hoặc cả 2 bên mắt của trẻ sẽ bị sưng đỏ, có gỉ mắt kèm theo mủ vàng khiến cho trẻ Tuyệt đối không được chủ quan khi có những dấu hiệu bất thường trên cơ thể trẻ và không được tự ý mua Thu*c về bôi cho trẻ nếu không có sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

    Ngoài ra, để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây truyền

    Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu của

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-so-sinh-3-ngay-tuoi-mac-benh-lau-nguyen-nhan-khong-the-ngo-20201023101727642.chn)

Tin cùng nội dung