Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai 13 tuổi may mắn được cứu sống khi đuối nước

MangYTe - Đi nghỉ cùng gia đình, ba bé gái (7, 8, 9 tuổi) quê Bắc Giang bị đuối nước, Tu vong. Trường hợp khác may mắn sống sót.

Ngày 8/9, bs nguyễn trọng dũng – khoa điều trị tích cực, bệnh viện nhi trung ương (hà nội) cho biết, thống kê trong 3 tháng qua, bệnh viện đã tiếp nhận chục ca đuối nước nặng, trong đó nhiều bệnh nhân Tu vong.

Bé trai 13 tuổi may mắn được cứu sống khi bị đuối nước

Ngày 2/9 vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận bé gái 7 tuổi (ở Bắc Giang) nhập viện do đuối nước. Trước đó, bệnh nhi cùng chị gái ruột (9 tuổi), người em họ (8 tuổi) và gia đình đi nghỉ lễ. Không may cả 3 cháu bé đều ngã xuống nước. Sau khi phát hiện, 3 bệnh nhi được đưa đi cấp cứu nhưng người chị gái 9 tuổi và em họ 8 tuổi đã Tu vong.

Riêng bé gái 7 tuổi tiếp tục được đưa lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu nhưng cuối cùng, gia đình cũng phải xin đưa về nhà lo hậu sự.

Một trường hợp khác, bé n.t.d (7 tuổi, ở lào cai) được chú ruột đưa đi chơi cùng con trai 3 tuổi tại một khu nghỉ dưỡng trong tỉnh. khi tới resort, chú cho cháu và con trai xuống trước để đi gửi xe. lúc quay lại, tìm không thấy cháu trai đâu, cậu bé 3 tuổi chỉ xuống hồ bơi, lúc này, cậu bé 7 tuổi đã chìm xuống đáy hồ. sau khi được đưa lên bờ, cháu d được đưa tới bệnh viện nhi trung ương để điều trị, hồi sức nhưng do tình trạng quá nặng nên gia đình xin đưa về, sau đó trẻ Tu vong.

May mắn hơn những trường hợp trên, cháu K. (13 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội), điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương hiện đã tỉnh táo, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt sau khi bị đuối nước. Mẹ bé kể lại, chiều 3/9, cháu đi ra ao sen chơi và gặp bạn. Dù không biết bơi nhưng hai cháu vẫn nhảy xuống ao và bị đuối nước. Nghe tiếng hô hoán, một người chuyên mò ba ba đi qua nên đã nhảy xuống và vớt được cháu lên.

Theo BS Dũng, bên cạnh việc dạy trẻ tập bơi, các bậc phụ huynh phải luôn cảnh giác khi cho con trẻ vui chơi bên ao hồ.

"Người lớn luôn phải đặt ra những nguy cơ xấu nhất để từ đó đề phòng và trông chừng trẻ, bởi trẻ em rất hiếu động, chưa thể tự bảo vệ mình khỏi những T*i n*n như đuối nước" - BS Dũng nhấn mạnh

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-trai-13-tuoi-may-man-duoc-cuu-song-khi-duoi-nuoc-20200908145536641.htm)
Từ khóa: y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY