Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bé trai 28 tháng tuổi bị chó pitbull cắn

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng chân trái có vết thương sâu, nhiễm trùng do bị chó pitbull tấn công.

Tối 27/5, các bác sĩ bệnh viện đa khoa khánh hòa thông tin bệnh nhi là bé t.h.m.k. (phường phước tân, tp nha trang), được gia đình đưa vào nhập viện cấp cứu vào ngày 26/5.

Sau khi nhập viện, cháu K. được các bác sĩ sơ cứu vết thương, tiêm ngừa vaccine phòng bệnh dại. Do có dấu hiệu nhiễm trùng, các bác sĩ của bệnh viện thực hiện cắt lọc vết thương cho bé.

Hiện tại, sức khỏe của bé ổn định, tâm lý vẫn còn hoảng loạn. Trước đó, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bị chó cắn. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhi bị do chó pitbull cắn. Theo người nhà bệnh nhân, sáng 26/5, bé K. đang chơi trước nhà thì bị con chó tấn công.

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa khánh hòa khuyến cáo những gia đình có nuôi chó dữ nên hạn chế thả ra ngoài. khi ra đường, vật nuôi cần được rọ mõm, đặc biệt là các giống chó dữ. người dân khi bị chó cắn nên đến các cơ sở y tế để được tiêm phòng dại.

Khi con bị chó cắn, phụ huynh nên sơ cứu, xử lý vết thương, sau đó nhanh chóng đưa trẻ vào bệnh viện

Cách đây 5 ngày, tại tỉnh Long An đã xảy ra trường hợp 2 người bị chó pitbull cắn khiến một trường hợp Tu vong, người còn lại bị thương nặng.

Theo Zingnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/be-trai-28-thang-tuoi-bi-cho-pitbull-can-20210528100659547.htm)

Chủ đề liên quan:

bệnh viện đa khoa

Tin cùng nội dung

  • Đối tượng dùng dao đâm xuyên đầu bé trai đã bị bắt giữ và được theo dõi tình trạng sức khỏe tại Bệnh viện ĐK tỉnh Vĩnh Long.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Những nỗ lực kịp thời với tinh thần hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo- đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong thư khen gửi các bác sĩ đã phẫu thuật cho em bé đâm xuyên não
  • Đang nằm viện điều trị bệnh viêm phổi, một trẻ sơ sinh bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao bầu đâm một nhát chí mạng thấu hộp sọ. Sau ca phẫu thuật cấp cứu, bệnh nhi tạm qua được cơn nguy kịch nhưng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hậu phẫu.
  • Nghi ngờ nam thanh niên đang điều trị tại bệnh viện là nghi phạm gây ra vụ án Gi*t người vừa xảy ra trên địa bàn, kíp trực tại bệnh viện này đã cố gắng kéo dài thời gian chữa trị rồi bí mật báo cho cơ quan công an.
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Xuất thân từ ngôi trường Trung học Hàm Nghi ở Huế, học Đại học Y khoa và ra trường năm 1972, mấy chục năm sau anh đã trở thành một thầy Thuốc nổi danh “Lương y như từ mẫu”.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Sau khi bác sĩ (BS) T.Q.H. ở Bệnh viện đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) bị kỷ luật bởi hình ảnh cho chân lên giường khi khám bệnh...
  • Theo các chuyên gia y tế, tính mạng con bạn có thể gặp nguy hiểm ngay khi ở trong gia đình với chỉ một hạt na, hạt táo hay chỉ đơn giản là một hạt lạc rang.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY