Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bên trong khu cách ly của trung tâm y tế trở thành bệnh viện điều trị Covid-19 thứ 2 tại TP.HCM

(MangYTe) - Bệnh viện điều trị Covid-19 thứ 2 tại TP.HCM đã tiếp nhận gần 30 trường hợp đầu tiên từ vùng dịch tới, quy trình cách ly hết sức nghiêm ngặt.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (huyện Cần Giờ) là nơi có khả năng điều trị Covid-19 thứ 2 tại TP.HCM được đưa vào hoạt động. Tính đến ngày 21/3, bệnh viện này đã tiếp nhận gần 30 trường hợp để theo dõi sức khoẻ và cách ly.

Theo đó, nơi điều trị Covid-19 mới này được đưa vào hoạt động từ ngày 16/3. Bệnh viện do các bác sĩ chuyên khoa nhiễm, chuyên khoa hồi sức, chuyên khoa nội của các bệnh viện: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ đảm trách. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cử một bác sĩ phó giám đốc kiêm nhiệm phụ trách chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ cử một phó giám đốc chuyên trách hậu cần cho bệnh viện.

Hiện tại, ở đây này chưa tiếp nhận ca dương tính Covid-19 nào vào điều trị, nhưng đã có gần 30 người được đưa vào cách ly và theo dõi tại đây.

Các trường hợp cách ly ở đây được đưa tới từ nhiều quận, huyện khác nhau của TP.HCM. Hiện vẫn chưa có trường hợp nào có triệu chứng bất thường.

Theo đại diện ban giám đốc bệnh viện, các trường hợp được cách ly tại đây những người từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính, người đi từ vùng dịch ở nước ngoài về, hoặc nằm trong vùng dân cư có người dương tính Covid-19. Vì vậy công tác đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế rất quan trọng, họ phải mặc bảo hộ kĩ càng trong suốt quá trình thăm khám và theo dõi sức cho bệnh nhân.

Hàng ngày các nhân viên y tế sẽ thường xuyên đo thân nhiệt và cập nhật tình hình sức khoẻ của các trường hợp cách ly, nhằm sớm phát hiện các triệu chứng bất thường nếu có.

Chỉ số sinh hiệu của người cách ly được y bác sĩ đo 2 lần mỗi ngày.

Ngoài việc được chăm sóc và theo dõi sức khoẻ, những người này sẽ được hỗ trợ ăn uống miễn phí 3 bữa hàng ngày.

Các phòng cách ly được bố trí tách biệt với các khu vực khác trong bệnh viện, đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị y tế cần thiết.

Nhân viên y tế phải rửa tay sát khuẩn liên tục sau mỗi lần vào làm việc tại khu vực phòng cách ly.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ có tên gọi trước đây là Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ. Theo Sở Y tế TP.HCM, tại đây sẽ được bố trí 300 giường bệnh, thực hiện chức năng theo dõi, cách ly và điều trị các trường hợp dương tính Covid-19.

Không tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam, 2 nữ điều dưỡng của bệnh viện Bạch Mai lây nhiễm từ đâu?

Hải Long- Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/ben-trong-khu-cach-ly-cua-trung-tam-y-te-tro-thanh-benh-vien-dieu-tri-covid-19-thu-2-tai-tphcm-8202021314050999.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY