Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh chốc có biến chứng gì?

Con tôi 4 tuổi, tôi thấy trên đầu cháu có nốt bọng nước nhỏ, đục dần, có mủ, khi vỡ đóng vảy màu vàng. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì, có biến chứng gì không?

Nguyễn Hường (Hà Nội)

Theo thư chị mô tả thì những dấu hiệu trên là biểu hiện của bệnh chốc. Chốc là tình trạng nhiễm trùng nông ở da do vi khuẩn gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Có hơn 90% số ca bệnh là do tụ cầu khuẩn, còn lại chủ yếu do liên cầu khuẩn. Bệnh rất dễ lây lan trực tiếp từ vùng da bệnh đến vùng da lành và lây sang người khác.

Biểu hiện của bệnh chốc là xuất hiện các bọng nước hình tròn trên da, dễ giập vỡ sau vài giờ, bọng nước đục dần, có mủ rồi vỡ, đóng vảy màu vàng. vị trí thường gặp của bệnh chốc là ở mặt, vùng da hở hoặc bất kỳ chỗ nào kể cả lòng bàn tay, bàn chân. tại vùng da đầu, vảy tiết có thể làm tóc bết lại. bệnh thường khỏi trong 7-10 ngày nếu điều trị đúng cách.

Chốc không nguy hiểm, gây các vết loét thường lành mà không để lại sẹo. tuy nhiên, nếu không được điều trị sớm, có thể gây bội nhiễm, thậm chí nhiễm độc tố do tụ cầu rất nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. trường hợp chốc do liên cầu có thể gây biến chứng viêm cầu thận cấp. chị nên cho cháu đi khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn điều trị bệnh đúng cách.

BS. Quang Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-choc-co-bien-chung-gi-n180437.html)
Từ khóa: Bệnh chốc

Chủ đề liên quan:

bệnh chốc biến chứng

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY