Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh mạch vành không có cơn đau ngực

75% bệnh nhân bị đái tháo đường (ĐTĐ) mắc bệnh mạch vành. Tu vong do bệnh mạch vành ở người ĐTĐ gấp 4 lần người không bị ĐTĐ mắc bệnh mạch vành.

Tuy nhiên, nhồi máu cơ tim ở người ĐTĐ không điển hình như người bình thường. Bệnh nhân thường không có cơn đau thắt ngực mà chỉ thấy mệt, tụt huyết áp...
 
Để phòng tránh, người bệnh cần bỏ ngay Thu*c lá, nếu có khuynh hướng tăng huyết áp thì phải biết cách tự điều hòa bằng chế độ ăn uống và luyện tập, ví dụ như giảm muối trong chế độ ăn...
 
Tránh ăn đồ ăn có nhiều cholesterol, đặc biệt là mỡ. Tập thể dục thể thao, hoạt động thể lực phù hợp với bệnh tật. Giảm trọng lượng cơ thể nếu đăng béo phì.
 
Đặc biệt, phải thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh như đường máu lúc đói, đường máu sau ăn, diễn biến của các biến chứng khác...  để có  thái độ xử lý kịp thời. Phải quản lý tốt huyết áp vì cứ tăng 10mmHg huyết áp tâm thu thì bệnh lý tim mạch tăng 20%.

AloBacsi.vn
Theo PGS.TS Tạ Văn Bình - Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-mach-vanh-khong-co-con-dau-nguc-n44455.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu như ở thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, bệnh lý van tim chủ yếu là liên quan đến nhiễm khuẩn, (thấp tim), hoặc tim bẩm sinh, thì sau này, bệnh lý van tim chủ yếu là do thoái hóa van tim, bệnh van tim thứ phát, (hở van tim chức năng), hoặc do những bệnh lý tim mạch khác.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh mạch vành thuộc các chứng “tâm thống” (đau tim), “hung tê” (đau ngực).
  • Hầu như ngày nào phòng khám lồng ngực - mạch máu của bệnh viện đại học y dược TP.HCM cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên các văn phòng.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY