Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân 787 ở Quảng Ngãi từng đi chợ, uống cà phê và gặp gỡ nhiều người

(MangYTe) - Bệnh nhân 787 là trường hợp F1 của bệnh nhân 630 được Bộ Y tế công bố trước đó, từng đi chợ, uống cà phê và tiếp xúc với nhiều người ở địa phương.

Sau khi Bộ Y tế công bố tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có 2 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, ngay trong sáng nay (8/8) Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã công bố lịch trình di chuyển của bệnh nhân 787 để những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này khai báo y tế để được hướng dẫn cách ly theo đúng quy định, tránh lây lan rộng trong cộng đồng.

Bệnh nhân 787 là nữ (SN: 1969; trú tại: tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi), bệnh nhân này thuộc trường hợp F1 của bệnh nhân 630 đã được Bộ Y tế công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 3/8.

Bệnh nhân 787 ở Quảng Ngãi từng đi chợ, uống cà phê và gặp gỡ nhiều người

Bệnh viện dã chiến (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn), nơi các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang được theo dõi và điều trị.

Trước ngày 28/7, bệnh nhân 787 không đi đâu ra ngoài địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, thường xuyên tiếp xúc với những người thân trong gia đình gồm: Mẹ ruột, con gái, con rể và hai cháu ngoại. Kể từ ngày 28 đến 30/7, bệnh nhân có tiếp xúc gần với bệnh nhân 630 dương tính với Covid-19 từ TP Đà Nẵng vào.

Trong khoảng thời gian có tiếp xúc gần với bệnh nhân 630, bệnh nhân 787 thường xuyên đi khám bệnh, tiêm Thu*c ở một cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn thị trấn Sông Vệ, sau đó về nhà mẹ ruột để sắc Thu*c.

Cùng thời gian này, bệnh nhân 787 và 630 có ghé đến quán cà phê A Tèo ở tổ dân phố 2, thị trấn Sông Vệ để uống cà phê. Tại đây, 2 bệnh nhân này có tiếp xúc với nhiều người.

Sau khi bệnh nhân 630 trở về Đà Nẵng, bệnh nhân 787 hay đi chợ mua thức ăn ở chợ thị trấn Sông Vệ, rồi tiếp tục đến quán cà phê A Tèo để uống nước, bệnh nhân thường chơi đánh bài và tiếp xúc gần với một số người (chưa thống kê đầy đủ số người chơi cùng bệnh nhân).

Ngày 3/8, ngay sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 630 ở TP Đà Nẵng dương tính với Covid-19, bệnh nhân 787 đã đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại khu KTX trường Cao Đẳng Tài chính Kế toán Quảng Ngãi.

Ngày 6/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2 đối với bệnh nhân. Đến chiều 7/8, Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả bệnh nhân dương tính Covid-19, và được Bộ Y tế công bố vào sáng nay (8/8), đây là bệnh nhân dương tính với Covid-19 thứ 787 trên cả nước.

Bệnh nhân 787 ở Quảng Ngãi từng đi chợ, uống cà phê và gặp gỡ nhiều người

Các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đến nhà bệnh nhân và khu dân cư nơi bệnh nhân sinh sống để phun độc khử trùng.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện dã chiến cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly, theo dõi và điều trị.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông báo để mọi người biết và đề nghị những ai đã từng tiếp xúc với ca bệnh 787 kể từ ngày 28/7 đến nay, hãy nhanh chóng đến các trạm y tế xã, phường, thị trấn khai báo y tế; Hoặc gọi vào đường dây nóng 0914021022 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi) để được tư vấn hướng dẫn kịp thời nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Trong khi đó, bệnh nhân 876, được Bộ Y tế công bố dương tính với Covid-19 trong sáng nay (8/8), cùng với bệnh nhân 787 có liên quan đến bệnh nhân 710, 574, 572 ở tổ dân phố Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, khu dân cư này đã được chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cho cách ly từ nhiều ngày trước đó

Minh Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/benh-nhan-787-o-quang-ngai-tung-di-cho-uong-ca-phe-va-gap-go-nhieu-nguoi-354462.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY