Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân COVID - 19 là phi công người Anh trong tình trạng nguy kịch

Tối 12/4, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, trong số 114 ca mắc COVID-19 đang điều trị tại các bệnh viện có 106 ca ổn định, 1 ca bệnh là phi công người Anh đang chạy ECMO (tim phổi nhân tạo), 2 ca thở máy và 5 ca đang thở ô xy.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Theo Bộ Y tế, tổng số ca mắc COVID-19 ở Việt Nam đến thời điểm hiện tại là 260 ca. Trong đó có 159 người (61,2%) mắc bệnh từ ổ dịch nước ngoài về Việt Nam, 101 người (38,8%) trong nước lây thứ phát.

Có 118/159 người từ nước ngoài về được đưa vào cách ly ngay, sau đó xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Đã điều trị khỏi 144 trường hợp (55%), còn lại 114 người bệnh (44%), đang điều trị tại 14 cơ sở khám chữa bệnh.

Có 71 ca (61%) đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương, có 39 ca (35%) đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh và 4 ca (4%) đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện. 106 ca ổn định, 1 ca chạy ECMO, 2 ca đang thở máy và 5 ca đang thở ô xy.

+ BN20 – 64 tuổi đang thở máy, sức khỏe đã có tiến triển tốt hơn.

+ BN161- 88 tuổi, bị tai biến mạch máu não, đang thở máy, tiên lượng nặng

+ BN91 - 43 tuổi tại BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã được chuyển sang thở máy xâm nhập và chạy ECMO, tình trạng nguy kịch.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 72.508, trong đó: 1.198 người cách ly tập trung tại bệnh viện: 17.519 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 53.791 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về việc giám sát, xử lý và cách ly đối với các ổ dịch COVID-19 được phát hiện trong thời gian qua, Bộ Y tế cho biết:

8 ca ổ dịch thôn Hạ Lôi có 8 ca nhiễm, đã tiến hành khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 11.077 người (2.711 hộ dân). Hiện nay đang tiếp tục điều tra dịch tễ học.

1 ca, không phát hiện ca mới

18 ca, ngày thứ 12 không phát hiện ca mới.

45 ca, không phát hiện ca mới

Không ngờ ăn chuối lại giúp quý ông tăng hưng phấn, đạt 'phong độ đỉnh cao'

Không phải ngẫu nhiên mà chuối lại được đứng đầu bảng trong số những trái cây tốt nhất cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, chuối còn tốt cho đời sống T*nh d*c, giúp quý ông luôn giữ vững 'phong độ phòng the'.

Người đang uống phóng xạ điều trị ung thư tuyến giáp cần tránh ăn những món gì?

Bệnh nhân ung thư giáp đang trong giai đoạn uống iod phóng xạ không dùng các Thu*c, các chế phẩm có chứa iốt và hormon tuyến giáp ít nhất 7- 10 ngày trước khi điều trị và sau 1-2 ngày sau điều trị.

Bộ Y tế khuyến cáo những việc cần làm ngay để chống lây lan COVID-19

Chấn chỉnh tình trạng tụ tập đông người, tham gia giao thông đông đúc; Chính quyền các cấp xử lý kịp thời theo đúng quy định, yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm biện pháp cách ly toàn xã hội, ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, không tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng…

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bo-y-te-thong-tin-ve-suc-khoe-cac-ca-benh-nang-va-4-o-dich-covid19-1640696.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư