Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện là người đàn ông 43 tuổi vừa về nước

MangYTe - Người đàn ông quê Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, về nước hôm 20/10. Chuyến bay này đến nay đã phát hiện 14 ca dương tính SARS-CoV-2.

Bộ y tế chiều 28/10 cho biết vừa phát hiện thêm một ca mắc mới covid-19, là ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại bắc ninh. cụ thể:

ca bệnh 1173 (bn1173) tại bắc ninh: nam, 43 tuổi, quốc tịch việt nam, có địa chỉ tại xã kỳ hà, thị xã kỳ anh, tỉnh hà tĩnh. ngày 20/10, bệnh nhân từ angola nhập cảnh sân bay vân đồn trên chuyến bay vn8, được cách ly tập trung ngay tại trung đoàn 833, đại phúc, bắc ninh. kết quả xét nghiệm lần 3 ngày 27/10, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh bắc ninh.

Bệnh nhân COVID-19 mới phát hiện là người đàn ông 43 tuổi vừa về nước - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Trước đó trên chuyến bay này đã ghi nhận 13 ca dương tính với virus sars-cov-2, được cách ly ngay tại bắc giang (11) và bắc ninh (2).

Như vậy, tính đến 18h ngày 27/10, việt nam có tổng cộng 691 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Hiện có gần 15.000 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị, ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, trong 1.173 bệnh nhân covid-19 được phát hiện ở nước ta, có tổng số 1.062 ca đã khỏi bệnh, 35 ca Tu vong, 16 ca chuyển âm tính ít nhất một lần với sars-cov-2.

V.Thu

Tin liên quan

    Bão số 9 quật tung kính chắn, vỡ tường rào nhiều cơ sở y tế
  • 3 ca mắc COVID-19 mới, có người ở quận Đống Đa (Hà Nội) vừa về nước
  • Mắc ung thư hiếm gặp, cô gái trẻ không ngờ vì có thể sinh con khoẻ mạnh
  • Tháng sụt 7kg nhưng bụng béo ra, người phụ nữ không ngờ mắc loại bệnh do thói quen hàng ngày

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/benh-nhan-covid-19-moi-phat-hien-la-nguoi-dan-ong-43-tuoi-vua-ve-nuoc-20201028175625738.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY