Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bệnh nhân COVID-19 số 699 Tu vong

Chiều ngày 15/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TP Đà Nẵng thông tin về trường hợp Tu vong của bệnh nhân COVID-19.

Cụ thể: Bệnh nhân 699 (BN699): Bệnh nhân nam, 75 tuổi, địa chỉ Thanh Khê - Thành phố Đà Nẵng.

Tiền sử: Suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim.

Cách đây 2 tháng, bệnh nhân có nằm viện tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian nằm viện người nhà bệnh nhân không có ai tới thăm nuôi hay chăm sóc bệnh nhân mà chỉ thuê người (điều dưỡng) chăm sóc (không biết tên).

Từ ngày 26/7 đến 28/7/2020, bệnh nhân có về nhà và chỉ có vợ là người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân.

Ngày 29/7 - 04/8/2020, bệnh nhân vào nhập viện lại tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly và điều trị bệnh tại đây. Trong thời gian này bệnh nhân chỉ ở một mình, không có ai đến thăm hay chăm sóc.

Ngày 04/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 và có kết quả (+) với vi rút SARS-CoV-2.

Thống kê của Bộ Y tế

Bệnh nhân Tu vong tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19 biến chứng, suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng trên bệnh nhân suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Như vậy, đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 23 ca Tu vong do nhiễm COVID-19 trên nền nhiều bệnh lý. Cả 23 trường hợp mắc COVID-19 ở nước ta Tu vong từ đầu vụ dịch đến nay đó là các bệnh nhân (BN496, BN426, BN429, BN524, BN475, BN499, BN428, BN437, BN 651, BN 718, BN456, BN430, BN737, BN436, BN 522. BN832, BN485, BN623, BN479 BN585 và BN702, BN699).

Các trường hợp Tu vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/benh-nhan-covid-19-so-699-tu-vong-20200815181155888.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho tôi biết gói kiểm tra tăng huyết áp ở Phòng khám đa khoa quốc tế Yersin. Xin cảm ơn Mangyte nhiều nhiều. Đầu năm mới, xin kính chúc quý BS một năm An Khang - Thịnh Vượng và gặp nhiều điều vui, may mắn trong cuộc sống. (Phùng Sang - Quận 6, TPHCM),
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY