Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân Covid-19 từng rất nặng hồi phục kỳ diệu

Bệnh nhân 11018, nam, 61 tuổi, quê ở Việt Yên, Bắc Giang, từng tổn thương phổi nặng, sốc nhiễm trùng, rối loạn đông máu, hôm nay ra viện với đánh giá của bác sĩ là hồi phục kỳ diệu.

Người bệnh được điều trị tại khoa hồi sức tích cực, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương từ 26/6. bác sĩ đặng văn dương, trực tiếp điều trị, ngày 22/7 đánh giá đây là ca bệnh rất nặng. sau 27 ngày chăm sóc tích cực, người bệnh đã hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, âm tính ncov ba lần liên tiếp, được ra viện, xe cứu thương đưa về nhà.

Ông có tiền sử cao huyết áp, nhập viện ngày 25/6. Ban đầu, ông khó thở, được cho thở máy xâm nhập. Lúc này, chức năng phổi đã suy giảm nặng, người bệnh bị chảy máu tiêu hóa, tụt huyết áp, sốc nhiễm trùng, tắc mạch chi phải, tiên lượng rất xấu. Ngày 26/6, ông được chuyển điều trị hồi sức tích cực, can thiệp ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể) và phẫu thuật lấy cục máu đông gây tắc mạch, lọc máu hấp thụ cytokine.

Ngày 28/6, ông tiếp tục được mổ khí quản cấp cứu, chăm sóc hô hấp tích cực. 8 ngày sau bệnh cải thiện chức năng phổi dần hồi phục, giảm thông số thở máy và sử dụng ECMO. Ngày 6/7, ông cai ECMO, tình trạng huyết khối tĩnh mạch được điều trị ổn định, qua cơn nguy kịch. Từ đó, ông được chăm sóc tập phục hồi chức năng hô hấp, vận động tại giường, kết hợp nuôi dưỡng qua ống thông dạ dày và nuôi dưỡng tĩnh mạch nâng cao thể trạng.

Đến 12/7, sức khỏe ông cải thiện rõ rệt, được rút ống thở xâm nhập, thở oxy kính. Đến 20/7, ông khỏe mạnh, thể trạng tốt, cai thở oxy, hồi phục.

"Bệnh nhân nặng như thế này hồi phục khỏe mạnh hoàn toàn một điều kỳ diệu đối với chúng tôi", bác sĩ Dương cho biết.

Đây là bệnh nhân covid-19 nặng thứ 30 được xuất viện trong đợt dịch thứ tư. hiện, khoa hồi sức tích cực còn điều trị cho 21 bệnh nhân covid-19 nặng, trong đó có 6 ca điều trị ecmo.

Bệnh nhân 11018 chụp ảnh kỷ niệm trước khi về nhà ở Bắc Giang, chiều 22/7. Ảnh: Thanh Sơn.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-covid-19-tung-rat-nang-hoi-phuc-ky-dieu-4328874.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY