Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân mắc COVID-19 có kết quả xét nghiệm lắt léo đã 3 lần âm tính SARS-CoV-2

Sáng 25/1, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, bệnh nhân 1440 đã có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2.

Như tiền phong đã đưa tin, bn 1440 (tên l.t.t, 33 tuổi, quê huyện mang thít, tỉnh vĩnh long), là trường hợp từ myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở từ campuchia về việt nam, qua tuyến biên giới an giang. ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly.

Ngày 24/12, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh vĩnh long lấy mẫu gửi viện pasteur tp. hồ chí minh xét nghiệm. kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với sars-cov-2.

Liên quan đến bn 1440, đến nay, công an tỉnh an giang và công an tỉnh vĩnh long đã khởi tố vụ án: "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" và "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người. trong đó, cơ quan chức năng đã khởi tố và bắt tạm giam một số bị can.

Những 'đại kỵ' khi ăn mật ong không phải ai cũng biết

Mật ong có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe và làm đẹp. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, thậm chí nguy hiểm cho người dùng.

BN1435 nhiễm biến thể mới virus SARS-CoV-2 ở Anh đã có kết quả âm tính

Sở y tế trà vinh cho biết, bn 1435 nhiễm biến thể chủng virus sars-cov-2 ở anh, đã có kết quả xét nghiệm với 4 lần âm tính.

Cuối tuần thêm gần 2.000 người đi cách ly, 3 ca mắc COVID-19 nặng

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 20.536 người, tăng gần 2.000 trong hai ngày thứ 7, chủ nhật. hiện có 2 bệnh nhân nặng đang điều trị tại bvđk tw quảng nam, bv bệnh nhiệt đới tw và một bệnh nhân đang điều trị tại bv phổi đà nẵng có dấu hiệu nặng lên.

Nhật Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-mac-covid19-co-ket-qua-xet-nghiem-lat-leo-da-3-lan-am-tinh-sarscov2-1784007.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY