Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân ở trạm y tế được bác sĩ khám từ xa

TP HCM-Thông qua apps hội chẩn, bệnh nhân đến trạm y tế xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, được bác sĩ nhiều bệnh viện lớn khám từ xa.

Sở y tế tp hcm ngày 7/3 cho biết này vừa đổi mới hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. đây là thứ hai của huyện bình chánh và trạm 30 của tp hcm hoạt động theo hình thức này.

Các bác sĩ chuyên khoa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Hùng Vương, Nhi đồng Thành phố... hỗ trợ chuyên môn cho bác sĩ của trạm hoạt động khám, chữa bệnh. Người dân đến khám được tiếp xúc với bác sĩ bệnh viện tuyến cuối, dễ dàng trao đổi, nghe lời khuyên và tư vấn, hạn chế phải đi xa đợi chờ khám bệnh.

Bác sĩ của trạm y tế xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh sử dụng apps hội chẩn để được tư vấn chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa của BV Nguyễn Tri Phương. Ảnh do Sở Y tế TP HCM cung cấp.

Bác sĩ xã vĩnh lộc a, huyện bình chánh sử dụng "apps hội chẩn" để được tư vấn chuyên môn từ bác sĩ chuyên khoa bệnh viện nguyễn tri phương. ảnh do sở y tế tp hcm cung cấp.

Hiện, xã vĩnh lộc a gồm 12 nhân sự có trình độ chuyên môn, đảm đương nhiều lĩnh vực như nội tổng quát, sản phụ khoa, đông y, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, dược... ngoài một bác sĩ cơ hữu tại trạm, trung tâm y tế huyện điều động một bác sĩ khuyên khoa nội tổng quát đến, luân phiên hai chiều bác sĩ giữa và bệnh viện huyện để bác sĩ trạm có cơ hội nâng cao tay nghề, chuyên môn.

Trạm có cơ sở hạ tầng rộng rãi, khang trang, được cung cấp các trang thiết bị thiết yếu như máy siêu âm, điện tim... Bệnh nhân đến khám, chữa bệnh được cấp phát Thu*c đầy đủ, lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả ngay tại trạm theo nguyên tắc "một điểm dừng". Khi có người bệnh nặng cần cấp cứu, trạm sẽ kích hoạt "báo động đỏ" theo quy trình ngành y tế.

Bác sĩ Phan Thanh Tùng – Trưởng Trạm y tế xã Vĩnh Lộc A là bác sĩ chuyên khoa I Chẩn đoán hình ảnh đang thăm khám và siêu âm chẩn đoán bệnh cho người dân trên địa bàn. Ảnh

Bác sĩ phan thanh tùng, trưởng xã vĩnh lộc a là bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, đang thăm khám và siêu âm cho người dân trên địa bàn. ảnh do sở y tế tp hcm cung cấp.

Trong năm 2021, đây là một trong những trạm tiên phong được Sở Y tế chọn triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân trên địa bàn, bên cạnh việc triển khai phần mềm V20, giúp thuận tiện trong quản lý toàn bộ hoạt động chăm sóc sức khoẻ, đóng góp vào dữ liệu lớn về tình hình sức khoẻ người dân thành phố.

Xã vĩnh lộc a nằm ở phía bắc huyện bình chánh, là xã đông dân nhất huyện với 127.781 người, chủ yếu là dân nhập cư và dân lao động. do đó, xã đóng vai trò rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn.

Trước đó, trạm y tế xã tân nhựt của huyện đã chuyển đổi hoạt động theo nguyên lý từ năm 2019, thu hút 700-800 lượt người dân đến khám mỗi tháng.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-o-tram-y-te-duoc-bac-si-kham-tu-xa-4244649.html)

Tin cùng nội dung

  • Chẳng hiểu ăn phải cái gì mà lại bị rối loạn tiêu hóa chứ. Ông Phan lẩm bẩm một mình, tay ôm bụng rồi chạy vào trong nhà vệ sinh.
  • Sau khi cho cu Tý Thuốc ho, còn mình thì uống cao ích mẫu chị Lan để cả hai lọ: Thuốc ho của con và cao ích mẫu của mình ở đầu giường hai mẹ con nằm.
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY