Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh nhân tim mạch tham khảo thông tin qua video

Người mắc bệnh lý tim mạch có thể xem video cách kiểm soát bệnh, phòng biến chứng, tư vấn cùng bác sĩ… tại website của dự án Ngày đầu tiên.

Xu hướng xem nội dung video đang ngày càng gia tăng. Theo báo cáo Việt Nam Mobile Marketing và Game của Công ty Cổ phần Appota năm 2019, trung bình người Việt sử dụng 2 giờ 31 phút để xem live stream và video trên các thiết bị mỗi ngày. Sự đơn giản và sinh động của video giúp phần đông người dùng internet thích xem video về một chủ đề hơn là đọc về nó.

Trước xu thế đó "ngày đầu tiên" - dự án phi lợi nhuận dành cho bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường và đau thắt ngực cho ra mắt "ngày đầu tiên tv". nhờ đó, bệnh nhân dễ dàng tiếp cận thông tin và kỹ năng cần thiết dưới hình thức video sinh động và gần gũi hơn.

Ngày đầu tiên tv bao gồm chuỗi các video phục vụ cho 3 mảng bệnh lý quan trọng là tăng huyết áp, đái tháo đường và đau thắt ngực. nội dung video này xoay quanh các chủ đề mà bệnh nhân và gia đình đang quan tâm, giúp bệnh nhân chẩn đoán sớm (định nghĩa về bệnh, các biến chứng, nguy cơ...) và kiểm soát bệnh (chế độ ăn uống, lối sống, tập luyện, tuân thủ điều trị...).

Theo đại diện dự án, nội dung trên "ngày đầu tiên tv" được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ bác sĩ đến từ hội tim mach học việt nam, hội nội tiết và đái tháo đường việt nam phù hợp với lối sống và thói quen sinh hoạt của người việt. để tăng tính sinh động và thuyết phục của nội dung, video xây dựng dưới nhiều hình thức đa dạng từ đồ họa chuyển động tới tư vấn trò chuyện trực tiếp với bác sĩ.

Trong quá trình theo dõi chương trình, nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi cần được giải đáp, bệnh nhân có thể bình luận ngay bên dưới video. những câu hỏi sẽ được giải đáp bởi bác sĩ của hội tim mạch học việt nam, hội nội tiết và đái tháo đường việt nam trong thời gian sớm nhất.

Để phục vụ bệnh nhân và gia đình, các video của "ngày đầu tiên tv" sẽ được phát sóng định kỳ vào thứ 6 hàng tuần trong khung giờ "vàng" từ 20h đến 21h. bệnh nhân có thể dễ dàng theo dõi các video đã phát hoặc video của tháng tiếp theo tại website ngày đầu tiên với lịch phát sóng định kỳ, các chủ đề được sắp xếp khoa học.

Với sự ra đời của "ngày đầu tiên tv", dự án mong muốn tiếp tục đồng hành nhiều hơn nữa với bệnh nhân việt nam trong thời gian tới nhằm phòng chống các bệnh lý mãn tính không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường và đau thắt ngực.

Đại diện dự án chia sẻ thêm, "ngày đầu tiên" là dự án phi lợi nhuận được sự bảo trợ của hội tim mạch học, hội nội tiết và đái tháo đường việt nam giúp bệnh nhân được chẩn đoán sớm và tuân thủ dài hạn. bệnh nhân sẽ được hỗ trợ bao gồm thông tin chính thống và kỹ năng cần thiết để góp phần kiểm soát các yếu tố nguy cơ tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa biến cố và giảm chi phí điều trị.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-nhan-tim-mach-tham-khao-thong-tin-qua-video-4169532.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY