Nhi khoa hôm nay

Là một trong bốn phân ngành y khoa quan trọng thuộc khối lâm sàng, chuyên sâu về chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ nhỏ dưới 16 tuổi, bao gồm: nhi khoa tổng quát, nhi chuyên sâu (nội tiết, thận, thần kinh, phổi, tiêu hoá) , phẫu thuật nhi (giải phẫu, chỉnh hình, phẫu thuật, tiết niệu), nhi khoa sơ sinh, các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng

Bệnh nhi T* vong chỉ vài tuần sau một cơn đau tai

Người mẹ chia sẻ về sự ra đi của cô con gái 12 tuổi sau khi bé được chẩn đoán nhiễm trùng tai thông thường.

Leah robshaw, 12 tuổi, có áp xe não (tích tụ mủ trong mô não). tình trạng không được phát hiện trong nhiều tuần. cô bé sống ở thị trấn stanley (anh) đã mất trong bệnh viện vào ngày 16/1.

Mẹ của bé, Claire Robshaw, tâm sự: “Leah là một cô bé 12 tuổi đáng yêu, được nhiều người quý mến. Con luôn vui vẻ, lễ phép, yêu thương 2 em gái và 5 anh trai của mình. Gia đình tôi đau lòng và cảm thấy trống rỗng khi con ra đi”.

Leah Robshaw mất khi mới 12 tuổi

Khoảng 1 tuần trước Giáng sinh, Leah cảm thấy đau tai. Bác sĩ chẩn đoán em bị nhiễm trùng tai sau 2 lần đi khám. Cô bé được cho uống Thu*c kháng sinh nhưng sức khỏe kém dần. Leah sau đó kêu đau đầu.

Bé được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện để chiếu chụp, trước khi chuyển đến Bệnh viện Hoàng gia Victoria, Newcastle.

“Sức khỏe của Leah ngày càng tệ hơn, con ngủ li bì, không còn sức lực, không thể đi lại, nói chuyện và không tự ăn được. Anh trai đã phải bế bé xuống cầu thang”, chị Claire nhớ lại.

Leah được đưa đi chụp phim một lần nữa. khi đó, bác sĩ kết luận bé bị áp xe trên não. bệnh nhi đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật nhưng bị đột quỵ. cơ thể bé bị nhiễm trùng. cô gái nhỏ phải sử dụng máy hỗ trợ sự sống trước khi gia đình đau lòng quyết định để bé ra đi trong yên bình.

Leah cùng các anh trai và em gái

Leah, đang học tại Học viện North Durham ở Stanley, thích đi công viên cùng gia đình. Người thân và bạn bè cho biết, Leah luôn cười tươi, tốt bụng và yêu đời.

Một nhóm người quen đã kêu gọi hỗ trợ chi phí tang lễ cho cô bé: “Chúng tôi cố gắng giảm bớt phần nào áp lực của gia đình. Chúng tôi tập hợp cộng đồng để giúp trả các khoản phí cho tang lễ, hy vọng có một chiếc xe ngựa và hoa dành cho công chúa nhỏ”.

Chị Claire bày tỏ: “Đó thực sự là những người tốt bụng, điều đó cho thấy con gái của tôi được yêu mến như thế nào”.

An Yên (Theo The Sun)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/benh-nhi-tu-vong-chi-vai-tuan-sau-mot-con-dau-tai-810611.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY