Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bệnh tiểu đường “tàn sát” loài người như thế nào?

Căn bệnh âm thầm phát triển trong một thời gian dài, không có biểu hiện gì nhiều nhưng biến chứng thì vô cùng nguy hiểm.
Tiểu đường tuyp 2 thường xảy ra ở người trưởng thành do rối loạn sinh insulin.

Tiểu đường thai kỳ là tiểu đường trong thời gian thai kỳ do rối loạn insulin.
Đái tháo đường nằm trong mười nguyên nhân gây Tu vong và tàn phế hàng đầu thế giới. bệnh gây ra các biến chứng mù loà, đột quỵ, tim mạch và biến chứng thần kinh, bàn chân. Có hàng triệu người bị cắt cụt chi do biến chứng của tiểu đường.

Điều quan trọng nhất là bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được vì bệnh này liên quan trực tiếp tới lối sống như dinh dưỡng không hợp lý, thiếu hoạt động thể lực, do hút Thu*c và lạm dụng bia rượu.

Hiện nay tại nước ta có 16 triệu người hút Thu*c, số nam giới uống rượu bia có tới ¼ số người uống quá mức giới hạn cho phép. 2/3 người dân ăn uống thiếu rau và trái cây, 1/3 người dân thiếu hoạt động thể lực.

Điều này dẫn tới các bệnh rối loạn chuyển hoá, mỡ máu, lipit và dẫn tới bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, bệnh tiểu đường cũng có một yếu tố là di truyền. Để phòng chống bệnh tiểu đường, các chuyên gia đều khuyên nên loại bỏ các yếu tố gây bệnh. Thực hiện dinh dưỡng hợp lý, từ 6 tháng tới một năm đi kiểm tra sức khoẻ một lần để phát hiện bệnh tiểu đường.

Theo Phương Thuý - Infonet

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tieu-duong-tan-sat-loai-nguoi-nhu-the-nao-n254683.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY