Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bệnh tim nên ăn tim để tẩm bổ?

Tôi bị đau thắt ngực, mọi người bảo bị bệnh tim và khuyên nên ăn nhiều tim động vật cho bổ. Xin hỏi có đúng không?

BS cho tôi hỏi,Tôi bị đau thắt ngực, mọi người bảo bị bệnh tim và khuyên nên ăn nhiều tim động vật cho bổ. Xin hỏi có đúng không? Cách ăn uống như thế nào thì tốt cho bệnh? (Ngô Huyền - Đống Đa, Hà Nội).

Ăn tim bổ tim? (Ảnh minh họa)

Bạn Huyền thân mến,

Nhiều người cho rằng "ăn gì bổ nấy" nên mắc bệnhtim mạch rồi lại hay ăn tim động vật. Điều này chẳng những không bổ dưỡng màcòn làm gia tăng những yếu tố nguy hiểm cho tim, đó chính là sự gia tăng củacholesterol có hại.

Khi bị bệnh tim, hạn chế tối đa ăn mỡ, nhiều rauxanh, trái cây, ăn ít đường, bơ, pho mát. Không mặn, những món dưa, càcàng hạn chế. Đặc biệt, không nên khoái khẩu với các món phủ tạng động vật.

Mangyte.vn Theo PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-tim-nen-an-tim-de-tam-bo-n61127.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, bị viêm dạ dày có cần phải kiêng cữ loại thức ăn gì hay không? Ăn món gì thì hạn chế được bệnh?
  • Loét dạ dày tá tràng là bệnh không thường gặp ở trẻ em. Viêm loét dạ dày - tá tràng ở trẻ em thường do nhiễm vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY