Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bệnh viêm họng hạt có lây không ? Chuyên gia tư vấn

Viêm họng hạt có lây không là câu hỏi có không it người đặt ra. Theo bác sĩ Vân Anh, chứng bệnh này có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế bị

Viêm họng hạt là căn bệnh có khả năng lây nhiễm. Tuy nhiên, con đường lây bệnh của chứng bệnh này thường không giống với các bệnh khác của đường hô hấp. Hiểu rõ các thông tin về vấn đề này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc phòng bệnh cho bản thân. 

Viêm họng hạt có lây không?

Nếu bị viêm họng kéo dài và thường xuyên tái phát nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm họng hạt cho bệnh nhân. nó gây ra những cảm giác khó chịu, đau đớn, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không điều trị sớm. tuy nhiên, một trong những vấn đề có không ít người quan tâm chính là viêm họng hạt có lây không. vậy thì câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này là gì?

Theo bác sĩ nguyễn thị vân anh, hiện đang làm việc tại trung tâm Thu*c dân tộc việt nam, viêm họng hạt là bệnh lý có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. tuy nhiên, cách lây lan của bệnh viêm họng hạt lại có sự khác biệt so với những bệnh lý hô hấp khác. với các bệnh khác, nó thường lây lan qua việc giao tiếp, hít phải hơi thở từ người bệnh. trong khi đó, viêm họng hạt sẽ lây nhiễm qua các con đường chính là nước bọt, dịch mũi hoặc dùng chung các vật trung gian như thìa, cốc, bát…

Do đó, nếu còn băn khoăn viêm họng hạt có lây không thì câu trả lời là có. khả năng lây nhiễm lây nhiễm của nó cũng vô cùng lớn. chính vì vậy, bất cứ ai cũng cần phải có những biện pháp phòng bệnh cho bản thân mình.

Thông tin thêm: Các biến chứng của bệnh viêm họng bạn cần hết sức lưu ý

Cách phòng ngừa bệnh viêm họng hạt

Cũng theo bác sĩ vân anh, viêm họng hạt chính là một dạng biến chứng của viêm họng. vì nếu bị viêm họng trong thời gian dài hoặc bệnh thường xuyên tái phát sẽ khiến cho các mô lympho phía sau thành họng bị phình lên. hệ quả là làm xuất hiện nên các hạt với kích thước khác nhau trong cổ họng.

Tuy là bệnh dễ mắc phải, nhưng bạn hoàn toàn có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh cho bản thân bằng việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa hợp lý. Dưới đây là một số biện pháp được bác sĩ chia sẻ:

    Điều trị triệt để viêm họng hoặc các bệnh khác về đường hô hấp khác, nhất là viêm xoang, viêm mũi, viêm tai… Tránh khiến cho vi khuẩn, virus, nấm lây lan xuống vòm họng và gây bệnh. Bệnh nhân có thể tự lựa chọn các phương pháp điều trị khác nhau để chữa trị cho bản thân như dùng Thu*c tây, áp dụng các bài Thu*c Đông y hoặc những mẹo dân gian.

Trên đây là những giải đáp của các chuyên gia về vấn đề viêm họng hạt có lây không. đồng thời đưa ra một số cách phòng tránh bệnh cho bản thân. vì viêm họng hạt có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng, nếu không được chữa trị sớm. do đó, áp dụng các biện pháp điều trị và phòng bệnh kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-viem-hong-hat-co-lay-khong)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY