Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Bệnh viện Bạch Mai bác tin đồn có ca nhiễm COVID-19

Ngày 12/8, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin chia sẻ tại BV Bạch Mai có ca nhiễm COVID-19 và khuyến cáo người dân không vào thăm, khám. Đại diện BV Bạch Mai khẳng định đó là tin giả.

Gần đây có những thông tin chưa chính xác về các ca bệnh "dương tính" trong Bệnh viện Bạch Mai gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và kể cả các nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai xin thông báo như sau:

1. Hiện tại Bệnh viện Bạch Mai đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ...

2. Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là tin giả

3. Những người bệnh có biểu hiện: ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện thì đều được làm xét nghiệm PCR với Covid 19; không chỉ làm 1 lần mà bệnh viện chủ động làm nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán.

4. Bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 của bệnh viện), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch để khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ...

5. Tất cả các khoa/phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả XN Covid 19, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong Bệnh viện.

6. Tính đến thời điểm 19h00 ngày 12/8/2020 tại bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào "Dương tính" với Covid 19.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/benh-vien-bach-mai-bac-tin-co-ca-nhiem-covid-19-20200812201329497.htm)

Tin cùng nội dung

  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Thông tin y tế cập nhật từ các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo: Hiện đang còn 4 bệnh nhân nặng, trong đó có 1 bệnh nhân gẫy cổ xương đùi, 1 bệnh nhân chấn thương lồng ngực có tràn khí màng phổi 2 bên.
  • Có không ít trường hợp bệnh nhân điều trị bệnh mạn tính, điều trị tốn kém lâu dài, bản thân họ cũng chịu sự đau đớn của bệnh tật nên đã Tu tu để kết liễu cuộc đời mình và họ coi đó là “lối thoát” cho bản thân
  • Ngày 25/4 tới, BV Bạch Mai sẽ tổ chức khám và tư vấn miễn phí hen phế quản cho người dân khu vực Hà Nội và một số tỉnh lân cận.
  • Đang làm nhiệm vụ, anh Thành phát hiện một bọc tiền bị rơi tại khoa khám bệnh bệnh viện Bạch Mai và đã tìm chủ nhân của số tiền trên để trả lại.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY