Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Bạch Mai tạm ngừng tiếp nhận người đến khám theo yêu cầu từ ngày mai

(MangYTe) Bệnh viện Bạch Mai vừa có thông báo khẩn cho biết sẽ cắt giảm tiếp nhận người đến khám, giảm tập trung đông người, sau khi tại đây có 2 nhân viên y tế nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo đó, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn duy trì như thường quy. Từ ngày mai 23/3 tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa, để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh trong chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud,... bệnh viện vẫn khám như thông thường và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát Thu*c tối đa 2 tháng (thay vì chỉ 1 tháng như vừa qua) để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết mọi người đến bệnh viện đều được đo thân nhiệt, và phải có khẩu trang. Bệnh viện cũng đã trang bị cồn sát khuẩn tại các khu vực có đông người như thang máy, cửa ra vào. Trung tâm Dinh dưỡng của Bệnh viện tiếp tục cung cấp suất ăn theo yêu cầu. Tuy nhiên các dịch vụ xe ôm vận chuyển trong khuôn viên bệnh viện sẽ tạm dừng.

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện.

Trước đó bệnh nhân 86 và 87 là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam nhiễm virus SARS-CoV-2. Họ là hai điều dưỡng làm việc tại khu vực khám sàng lọc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 86 từng đi TP HCM đến Phú Quốc và về Hà Nội.

Từ tối 18/3, trung tâm không tiếp nhận bệnh nhân nội trú. Phòng tái khám, phòng khám sàng lọc virus SARS-CoV-2 ngừng hoạt động từ ngày 19/3. Các bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị.

Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối tại miền Bắc, nhịp độ làm việc căng thẳng bậc nhất cả nước, có khoảng 2.000 giường bệnh với 55 đơn vị trực thuộc. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 6.000 đến 8.000 bệnh nhân khám, điều trị nội ngoại trú. 

Hiện, Việt Nam ghi nhận 94 bệnh nhân mắc bệnh Covid-19, trong đó 17 người đã khỏi bệnh, 77 người đang điều trị. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân mắc bệnh Covid-19. Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/benh-vien-bach-mai-tam-ngung-tiep-nhan-nguoi-den-kham-theo-yeu-cau-tu-ngay-mai-post75342.html)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY