Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động, cướp giờ vàng để cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Sân bay trực thăng chính thức đi vào hoạt động sẽ giúp bệnh viện ở TP.HCM có thể trực tiếp đưa bệnh nhân nguy kịch, đột quỵ từ nơi xa xôi, hải đảo vào thẳng nơi cấp cứu, cướp giờ vàng để tăng cơ hội sống.

Sáng 19/12, bệnh viện (bv) quân y 175 (bộ quốc phòng, tp.hcm) tổ chức lễ ra mắt sân bay trực thăng tại nóc tòa nhà viện chấn thương chỉnh hình.

Theo lãnh đạo bv, trước đây với các ca bệnh nặng, khó, phức tạp cấp cứu bằng đường không, bệnh nhân sẽ được đưa về sân bay tân sơn nhất sau đó chuyển về bv mất một khoảng thời gian nhất định.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Sân bay trực thăng tại nóc tòa nhà viện chấn thương chỉnh hình, bv quân y 175 vừa chính thức hoạt động.

Được sự quan tâm đầu tư của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Chính phủ, dự án Viện Chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường được triển khai xây dựng theo mô hình Viện trong BV và có sân bay, đỗ trực thăng.

Sân bay trực thăng đã được nghiệm thu, bay thử, đủ điều kiện, tiêu chuẩn đưa vào khai thác sử dụng cùng với dự án viện chấn thương chỉnh hình vào cuối năm 2019.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Sân đáp nằm trên nóc Viện Chấn thương chỉnh hình của BV.

Việc đưa vào hoạt động sân bay cấp cứu đường hàng không thể hiện quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của bv và tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ khả năng tác chiến, giải quyết các tình huống, sự cố cần thiết, đồng thời nâng cao chất lượng công tác cấp cứu đường không của bv.

Ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho chiến sĩ và người dân gặp T*i n*n ở trường sa, sân bay cấp cứu trực thăng của bv quân y 175 sẽ là điểm phát triển cấp cứu nhanh.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Lực lượng an ninh canh giữ nghiêm ngặt khu vực bay.

Trong tương lai sẽ hướng đến là Trung tâm cấp cứu đa năng đường bộ - đường thủy – đường không, giải quyết tất cả tình huống, sự cố thảm họa, thiên tai… đảm bảo phục vụ tốt sức khỏe cán bộ, nhân dân TP.HCM, các tỉnh lân cận và khu vực.

Trong ngày sân đáp trực thăng đi vào hoạt động, thiếu tướng nguyễn hồng sơn, giám đốc bv quân y 175 chia sẻ 30 năm qua bv đã đồng hành cùng y tế biển đảo và nước bạn campuchia.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Chiếc máy bay trực thăng của không quân việt nam đáp xuống bãi đáp trực thăng, bv quân y 175 sáng 19/5.

"việc thiết lập đường bay riêng trực tiếp về bv là mơ ước của chúng tôi, để làm sao cướp được "giờ vàng" cứu sống bệnh nhân. 1 năm trước đã có chuyến bay thử nghiệm và giờ đây bv đã chính thức được cấp phép.

BV 175 sẽ cố gắng hết sức làm sao để hình thành cơ chế bay kết hợp với việc đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ dân sinh. Làm sao đó để sắp tới đây thiết lập được quy trình cấp cứu ngoại viện, chăm sóc sức khỏe tốt nhất, vì người bệnh, vì người dân" - PGS Sơn nói.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Sáng 19/5, những chuyến bay chính thức đầu tiên đã được triển khai.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Bệnh nhân được chuyển từ máy bay xuống cầu thang của Viện Chấn thương chỉnh hình.

Ông tăng chí thượng, phó giám đốc sở y tế tp.hcm cho biết, trong những năm qua ngành y tế thành phố luôn nỗ lực chuyên nghiệp hoá cấp cứu tại bv.

Những bệnh lý về đột quỵ cần cấp cứu trong 4 "giờ vàng", do đó bãi đáp trực thăng trực tiếp tại bv 175 là rất cần thiết.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Bệnh nhân nguy kịch, đột quỵ ở xa xôi, hải đảo sẽ được tận dụng giờ vàng nhờ bãi đáp trực thăng.

Sau niềm vui chung này, tp.hcm sẽ tiếp tục có những hướng hỗ trợ tiếp theo với người dân để được tiếp cận với loại hình cấp cứu này bằng cách xây dựng quy chế cấp cứu bằng đường không.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Giám đốc bv cho biết, sân đáp trực thăng cấp cứu bệnh nhân là ước mơ 30 năm của các y bác sĩ nơi đây.

BV Quân y 175 là BV đa khoa chiến lược tuyến cuối phía Nam của Quân đội, có nhiệm vụ sẵn sàng phục vụ chiến đấu; khám, thu dung, cấp cứu, điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cán bộ lãnh đạo, thương bệnh binh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cũng như nhân dân ở khu vực phía Nam...

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Trực thăng cất cánh đến nơi bệnh nhân cần cấp cứu.

Bệnh viện đầu tiên ở TP.HCM đưa sân đáp trực thăng vào hoạt động,

Ngoài phục vụ vận chuyển cấp cứu cho chiến sĩ và người dân gặp T*i n*n ở trường sa, sân bay cấp cứu trực thăng của bv quân y 175 sẽ là điểm phát triển cấp cứu nhanh.

Ngoài việc bảo đảm về nguồn nhân lực, hàng năm bv quân y 175 còn tăng cường máy móc trang thiết bị, vật tư y tế cho bệnh xá ở đảo, nâng cao ngang tầm bv tuyến huyện.

Nhiều ca bệnh đã được cấp cứu, điều trị tại chỗ hoặc chuyển về đất liền thành công. đặc biệt có những chuyến bay đêm trong tình hình thời tiết phức tạp, có chuyến đón nhiều bệnh nhân ở 2 đảo khác nhau.


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-vien-dau-tien-o-tphcm-dua-san-dap-truc-thang-vao-hoat-dong-cuop-gio-vang-de-cuu-song-benh-nhan-nguy-kich-20201219113109764.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY