Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện Mắt Trung ương tăng cường hỗ trợ nhân lực vào TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Ngày 26/8, Đoàn công tác đợt 2 gồm 40 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được tăng cường vào Bệnh viện Dã chiến số 16, quận 7, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ đồng nghiệp và đồng bào chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác số 2 bệnh viện mắt trung ương được tăng cường vào tp. hồ chí minh.

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn công tác đợt 2 của bệnh viện mắt trung ương, pgs. ts nguyễn xuân hiệp, bí thư đảng uỷ, giám đốc bệnh viện mắt tw xúc động trước tinh thần sẵn sàng chia sẻ khó khăn, đi vào nơi tâm dịch của các thành viên đoàn. tại đây, pgs.ts nguyễn xuân hiệp ân cần dặn dò, giao nhiệm vụ đoàn công tác đặc biệt đợt 2 vào phối hợp và sát cánh cùng đoàn công tác đợt 1, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như động viên, đoàn kết chia sẻ nơi tuyến đầu chống dịch.

Thay mặt đoàn công tác, ts. đỗ tấn, trưởng khoa glôcôm gửi cảm ơn sự quan tâm của đảng uỷ, ban giám đốc, công đoàn bệnh viện mắt trung ương và đặc biệt là tình cảm chia sẻ của các cán bộ, đồng nghiệp cơ quan đã động viên, hỗ trợ chu đáo từ vật chất, tinh thần là chỗ dựa niềm tin cho đoàn vững tâm lên đường. "dù những khó khăn nguy hiểm ở phía trước nhưng đoàn công tác hứa sẽ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao chiến thắng dịch covid-19", ts. đỗ tấn nhấn mạnh.

Điều dưỡng Đỗ Thu Hồng (khoa Mắt Trẻ em) trong giờ phút quyến luyến chia tay đồng nghiệp chia sẻ: Chúng tôi đã sẵn sàng lên đường và chuẩn bị, trang bị kỹ lưỡng từ nhiều ngày qua, để vào "chia lửa" với các đồng nghiệp và người bệnh Covid-19. Chúng tôi tự tin sẽ chiến thắng Covid và bình an trở về…

Đoàn công tác đợt 2 của bệnh viện mắt trung ương với đa số là các y, bác sĩ trẻ đã xác định tinh thần quyết tâm cao, chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện chuyên môn cần thiết nhiều tháng qua, được tập huấn cơ bản, chăm sóc bệnh nhân covid-19, tự tin và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng đương đầu những khó khăn thử thách phía trước…

Trước đó, ngày 15/8 Đoàn công tác đặc biệt đợt 1 với 51 cán bộ của Bệnh viện Mắt Trung ương đã lên đường vào TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các thành viên trước khi lên đường đã được tập huấn các kỹ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, được tiêm chủng 1 mũi vaccine phòng Covid-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR âm trước khi lên đường hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh phòng, chống dịch.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/benh-vien-mat-trung-uong-tang-cuong-ho-tro-nhan-luc-vao-tp-ho-chi-minh-chong-dich-20210826234746266.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong 5 năm qua, 2010-2015, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những thành tựu quan trọng trong tất cả lĩnh vực
  • Mới đây, Sở Y tế Đồng Nai kết hợp với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tổ chức họp mặt với anh em báo chí trong và ngoài tỉnh nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.
  • Thực tế, qua triển khai, hệ thống liên kết dữ liệu và phần mềm giám định nhận được sự đánh giá tích cực từ phía các cơ sở KCB. TS. Nguyễn Thanh Hồi...
  • Mới đây, Đoàn công tác của Quốc hội do bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).
  • Ăn mặn sẽ gây ra các bệnh: tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy tim, loãng xương, suy thận và ung thư ở đường tiêu hóa.
  • Rạng sáng 15/4, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm Hà Nội đã phối hợp với CA.P Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện bắt quả tang và lập hồ sơ xử lý 8 đối tượng hoạt động “cò mồi” tại BV Mắt TW
  • Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP về đảm bảo ANTT tại khu vực BV Mắt Trung ương, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), sáng 15/4, Đội Chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5), Phòng CSHS - CATP phối hợp với CAP Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng đã phát hiện và lập hồ sơ xử lý.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Là một người chăm sóc bệnh nhân không phải là việc đơn giản, bài viết này giúp chúng ta hiểu được những áp lực và cách đối phó với áp lực của người chăm sóc.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY