Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh viện nâng cao cảnh giác, kiểm soát người bệnh trở về từ Đà Nẵng

(HNMO) - Vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội vào thời điểm này thực sự trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

(hnmo) - những ca mắc covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận những ngày qua trên địa bàn thành phố đà nẵng đa phần liên quan đến các cơ sở khám, chữa bệnh. chính vì vậy, vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn hà nội vào thời điểm này thực sự trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Theo ghi nhận của phóng viên báo hànộimới vào chiều 30-7 tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố, tất cả bệnh viện đều nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm quy trình sàng lọc bệnh nhân ngay từ ngoài cổng.

Sàng lọc từng trường hợp ra, vào bệnh viện

Lúc 14h tại bệnh viện đa khoa xanh pôn, lượng bệnh nhân đến khám bệnh không quá đông. bệnh viện đã thiết lập quy trình đón tiếp, phân luồng cụ thể, bố trí cổng ra, vào riêng biệt. riêng bệnh nhân bị ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người hoặc có yếu tố dịch tễ nghi nhiễm covid-19 được hướng dẫn di chuyển ra cổng số 4 (59a phố trần phú). bệnh nhân đến khám bệnh được hướng dẫn vào khám tại cổng số 5 (59b phố trần phú). ngoài ra, ngay phía cổng, bệnh viện cũng dán bảng khuyến cáo về các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 của bộ y tế.

Tương tự, bệnh viện phụ sản trung ương, ngay phía ngoài khu vực cổng trên phố tràng thi, đã bố trí một phòng sàng lọc người bệnh viêm đường hô hấp cấp do sars-cov-2. tại đây, người bệnh được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế trước khi bước vào bên trong. ngoài ra, đối với trường hợp bị sốt, ho, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người có lối vào riêng.

Ông trần danh cường, giám đốc bệnh viện phụ sản trung ương cho biết, để ngăn ngừa dịch covid-19, bệnh viện đã triển khai mọi giải pháp và luôn chủ động ngay từ những ngày đầu có dịch. ban giám đốc đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19, tổ chức đội phản ứng nhanh để kịp thời chi viện cho tuyến dưới khi cần sự hỗ trợ chuyên môn. ngoài việc tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi đến đăng ký khám, 100% người vào bệnh viện được đo thân nhiệt bằng máy đo cảm ứng, phun khử khuẩn đồ dùng cá nhân mang theo và khai báo y tế...

Tại bệnh viện đa khoa hòe nhai vào 15h ngày 30-7, ngay khu vực phía ngoài cổng, bệnh viện đã bố trí hai bàn khai báo y tế, có nhân viên túc trực 24/24 giờ. bệnh viện cũng yêu cầu bệnh nhân, người thân cùng toàn thể nhân viên y tế khi ra, vào bệnh viện phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Bệnh viện hạn chế thăm bệnh nhân, mỗi người bệnh chỉ được tối đa một người nhà chăm sóc. bệnh viện cũng đã nâng mức độ cảnh báo, bảo đảm an toàn dịch tễ, quản lý những người bệnh trở về từ đà nẵng, quảng ngãi... để phân luồng.

Chị nguyễn thu thủy (ở xã đặng xá, huyện gia lâm) cho biết, đến bệnh viện trong tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, bản thân mỗi bệnh nhân cũng thấy lo ngại. thế nhưng, việc bệnh viện quản lý chặt người ra, vào, bắt buộc đeo khẩu trang, kiểm soát dịch tễ nghiêm ngặt khiến bệnh nhân thêm yên tâm.

Còn tại bệnh viện đa khoa đức giang, trung bình mỗi ngày tiếp nhận từ 800 đến 900 bệnh nhân. để phòng, chống dịch covid-19, ông nguyễn văn thường, giám đốc bệnh viện cho biết, bệnh viện đang áp dụng thực hiện quy trình khám theo hẹn với mục tiêu giãn cách bệnh nhân. bệnh nhân được bố trí đến khám theo những khung giờ cụ thể, nhờ đó, khu khám bệnh thưa bệnh nhân hơn. ngoài ra, bệnh viện cũng bố trí phòng khám sàng lọc riêng đối với những trường hợp liên quan đến viêm đường hô hấp.

"chúng tôi đã yêu cầu toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện nâng cao cảnh giác, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định khi tiếp nhận người đến khám, chữa bệnh. đó là sàng lọc, phân luồng, điều tra dịch tễ...", ông nguyễn văn thường nói.

Giám đốc chịu trách nhiệm khi bệnh viện không tuân thủ

Sở y tế hà nội đã yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 tại đơn vị, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. cụ thể, thực hiện các nguyên tắc phòng và kiểm soát lây nhiễm theo quy định của bộ y tế.

Ngoài ra, từng đơn vị rà soát lại các phương án cách ly vùng y tế tại các khoa, phòng và toàn bộ bệnh viện; bố trí khu cách ly bệnh nhân và nhân viên y tế theo quy định của Bộ Y tế (nếu có tình huống xảy ra).

Riêng các bệnh viện được phân công điều trị covid-19, bao gồm: bệnh viện đa khoa đống đa, bệnh viện đa khoa hà đông, bệnh viện đa khoa đức giang, bệnh viện bắc thăng long, bệnh viện thanh nhàn cần chuẩn bị sẵn sàng Thu*c, hóa chất, vật tư, trang thiết bị, khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế để chủ động phòng, chống dịch.

Ông nguyễn khắc hiền, giám đốc sở y tế hà nội cho biết, các đơn vị khám, chữa bệnh trong toàn ngành tích cực thông tin, tuyên truyền về dịch covid-19 để người dân khi đến bệnh viện chủ động tuân thủ việc phòng dịch.

Không chỉ các bệnh viện công, mà ngay cả các bệnh viện tư, các phòng khám cần tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm vi rút sars-cov-2 đối với những người bệnh có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca bệnh, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời, nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm.

Ngoài ra, các bệnh viện phải bố trí đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế, nhất là khi thực hiện khám sàng lọc, các kỹ thuật cận lâm sàng, chăm sóc và điều trị trực tiếp người nhiễm hoặc nghi nhiễm covid-19.

"sở y tế đã hướng dẫn rất chi tiết, cụ thể công tác phòng, chống nhiễm khuẩn đối với các bệnh viện. do đó, nếu bệnh viện nào không tuân thủ, giám đốc bệnh viện sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm", ông nguyễn khắc hiền nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/974342/benh-vien-nang-cao-canh-giac-kiem-soat-nguoi-benh-tro-ve-tu-da-nang)

Tin cùng nội dung

  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY