Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện quân đội đầu tiên trở thành quần thể y tế đa năng

TP HCM-Bệnh viện Quân y 175 phát triển theo hướng quần thể y tế đa năng, công viên bệnh viện, trung tâm cấp cứu đường bộ - đường thủy - đường không.

Đón danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân ngày 29/12, thiếu tướng nguyễn hồng sơn, giám đốc bệnh viện quân y 175, cho biết đang xây bệnh viện đa khoa quy mô 1.000 giường và các cơ sở dịch vụ y tế như viện dưỡng lão, viện ung bướu và y học hạt nhân, trung tâm y học việt - đức, trung tâm đào tạo điều dưỡng hoa anh đào, trung tâm tim mạch, trung tâm chẩn đoán hình ảnh, trung tâm thần kinh, nhà công vụ...

Viện chấn thương chỉnh hình quy mô 500 giường, hoạt động từ cuối năm ngoái. vài ngày trước, hai chuyến trực thăng chở bệnh nhân từ đảo trường sa và cần giờ nối tiếp đáp xuống nóc viện. đây là bãi đáp trực thăng trên nóc bệnh viện đầu tiên việt nam được cấp phép hoạt động.

Theo thiếu tướng sơn, ngoài đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực, bệnh viện còn đổi mới toàn diện dịch vụ phục vụ người bệnh.

"bệnh viện quân y 175 sẽ trở thành công viên bệnh viện, bệnh viện khách sạn, cùng góp phần xây dựng tp hcm hiện đại, văn minh, nghĩa tình", thiếu tướng sơn nhấn mạnh.

Chủ tịch quốc hội nguyễn thị kim ngân, đánh giá cao những đóng góp của bệnh viện cho y tế biển đảo, đặc biệt cho trường sa. hình ảnh những thầy Thu*c quân y thức trắng đêm chỉ đạo phẫu thuật qua hệ thống telemedicine, những chuyến bay đêm xuyên bão bất chấp nguy hiểm để giành giật sự sống cho ngư dân và chiến sĩ, những cháu bé được chào đời mẹ tròn con vuông giữa muôn trùng sóng... gây xúc động mạnh.

"cán bộ, y bác sĩ bệnh viện tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình liên hợp quốc tại nam sudan từ năm 2018 đến nay, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đã góp phần giới thiệu đất nước, con người việt nam và hình ảnh bộ đội cụ hồ đến bạn bè quốc tế", bà ngân nói.

Chủ tịch quốc hội nguyễn thị kim ngân (áo dài màu xanh da trời) và các đại biểu trước tòa nhà viện chấn thương chỉnh hình, bệnh viện quân y 175, nhân lễ đón nhận danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang ngày 29/12. ảnh: lê phương.

Theo bà ngân, quân y 175 là bệnh viện chiến lược của quân đội tại tp hcm, địa phương có mật độ dân số đông nhất nước. bệnh viện có những bước tiến trong điều trị và nghiên cứu khoa học, là địa chỉ tin cậy trong khám, chữa bệnh cho bộ đội và người dân khu vực cũng như quốc tế. hiện bệnh viện được đầu tư tương đối toàn diện về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ hiện đại và nguồn nhân lực chất lượng, nhờ đó một số chuyên khoa tuyến cuối có chuyên môn cao.

Bà ngân đề nghị bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ cho người bệnh, làm tốt công tác quân dân y kết hợp, phát triển khoa học kỹ thuật công nghệ cao, hội nhập quốc tế, đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm y tế đa năng hiện đại, ngang tầm khu vực.

"Xây dựng mô hình Viện - Trường để làm tốt công tác nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ. Nhanh chóng triển khai trung tâm cấp cứu đường bộ, đường không, đường thủy hiện đại và lưỡng dụng, đáp ứng mọi tình huống khẩn cấp, phục vụ kịp thời dân sinh và an ninh, quốc phòng", Chủ tịch Quốc hội nói.

Viện chấn thương chỉnh hình nằm trong cụm công trình y tế của bệnh viện quân y 175, hoạt động cuối năm ngoái, quy mô 500 giường, vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng. ảnh: hữu khoa.

Bệnh viện quân y 175 là đa khoa tuyến cuối phía nam của quân đội, thành lập sau ngày miền nam hoàn toàn giải phóng, từ ba bệnh viện k116, k72, k59 và một số đội điều trị. bệnh viện đã cứu chữa nhiều thương bệnh binh nặng trong kháng chiến chống mỹ, mặt trận biên giới tây nam, làm nhiệm vụ quốc tế ở campuchia... đến nay bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng nhiều tiến bộ mới, có những mũi nhọn ngang tầm khu vực, điều trị và cứu sống nhiều bệnh nhân mắc bệnh nặng, hiểm nghèo.

Hiện mỗi năm bệnh viện khám, cấp cứu trên 400.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú trên 50.000 người, phẫu thuật hơn 14.000 trường hợp, trong đó hơn 8.000 ca đại phẫu về tim mạch, thần kinh, bụng, tiết niệu, tạo hình, thực hiện trên 1,5 triệu xét nghiệm cận lâm sàng...

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-quan-doi-dau-tien-tro-thanh-quan-the-y-te-da-nang-4213492.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY