Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện sản-nhi đầu tiên Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế về an toàn người bệnh

(MangYTe) - Sáng ngày 27-11, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc (Bình Dương) đã đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Joint Commision International) - một chứng nhận theo tiêu chuẩn thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh

Giới chuyên môn cho hay mỗi năm trên thế giới 134 triệu biến cố y khoa, trong đó 50% có thể phòng ngừa được. Ở lĩnh vực sản-nhi có khoảng 3 triệu trẻ sơ sinh Tu vong, trong đó 50% có thể cứu sống. Vì vậy, vấn đề chất lượng chăm sóc sức khỏe, sự an toàn người bệnh phải được chú trọng.

Theo bà Paula Wilson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tổ chức JCI toàn cầu, bộ tiêu chuẩn JCI gồm 1.200 tiêu chí, trong đó có 8 chương tập trung vào chăm sóc người bệnh, 6 chương tập trung về công tác quản lý bệnh viện và hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện, với tinh thần cốt lõi là hướng tới sự đảm bảo an toàn người bệnh.

Tập thể y bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đón nhận chứng nhận đạt chuẩn chất lượng quốc tế

Để đạt chứng nhận này, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc phải đáp ứng trên 99% tiêu chí trên tổng số 1.184 tiêu chí chất lượng từ JCI và trở thành bệnh viện chuyên sản-nhi đầu tiên của Việt Nam được đánh dấu trên bản đồ JCI toàn cầu. Hiện nay, có gần 700 bệnh viện được cấp chứng nhận con dấu vàng chất lượng JCI ở hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Chia sẻ tại buổi nhận chứng nhận bà Nguyễn Thục Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, cho hay đến nay sau 10 năm đi vào hoạt động, bệnh viện đã chăm sóc, điều trị hơn 1 triệu bệnh nhân, đón mừng hơn 20.000 em bé chào đời; mang lại hạnh phúc cho 2.000 cặp vợ chồng hiếm muộn với tỉ lệ thành công 50%.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ & Trẻ em, đại diện Bộ Y tế chúc mừng bệnh viện và cho rằng nâng cao chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em là vấn đề luôn được bộ ưu tiên hàng đầu. Việc trở thành một địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín thế giới là điều đáng trân trọng, không chỉ đáp ứng cộng đồng người Việt Nam mà còn là địa chỉ cho bệnh nhân quốc tế đến Việt Nam khám chữa bệnh.

Nguyễn Thạnh
Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (http://nld.com.vn/suc-khoe/benh-vien-san-nhi-dau-tien-viet-nam-dat-chung-nhan-quoc-te-ve-an-toan-nguoi-benh-20191127131556244.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY