Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh: Mổ đẻ thành công cho sản phụ mang thai ba gồm hai bé gái, một bé trai

Sản phụ 31 tuổi đã hạnh phúc đón cùng lúc 3 con chào đời. Cặp sinh ba gồm hai bé gái và một bé trai.

Ngày 17/02, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp đón sản phụ Nguyễn Thị H. (31 tuổi), thường trú tại Hạ Long, Quảng Ninh, nhập viện trong tình trạng đau bụng từng cơn, được gia đình cho nhập viện kiểm tra.

Trước đó sản phụ thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) và theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh.

Sau khám lâm sàng, sản phụ được chẩn đoán: Tiền chuyển dạ lần 1, tam thai 36 tuần 1 ngày, tiền sản giật nhẹ và chỉ định phẫu thuật lấy thai.

ca mổ cho 3 bé

Ca mổ cặp sinh ba.

sản phụ được phẫu thuật lấy thai lúc 15h18 phút. hai bé gái và 1 bé trai chào đời nặng lần lượt 1700gr, 2000gr và 2000gr. sau sinh, cặp sinh ba được bác sĩ sơ sinh đón tại phòng mổ, tình trạng sức khỏe ổn định nên được chỉ định ghép mẹ luôn.

Kíp phẫu thuật do bác sĩ Đỗ Duy Long, bác sĩ Phạm Thị Ngần, bác sĩ Đặng Thị Dung và các kỹ thuật viên thực hiện.

Bác sĩ Đỗ Duy Long cho biết: Các sản phụ mang đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, xảy ra các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng, tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

Tuy nhiên trường hợp sản phụ Nguyễn Thị H. được theo dõi và tư vấn thai kỳ cẩn thận tại bệnh viện nên trong suốt thời gian mang thai không có bất thường.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh:Mổ thành công ca sinh 3, hai bé gái một bé trai - Ảnh 2.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh:Mổ thành công ca sinh 3, hai bé gái một bé trai - Ảnh 3.

Niềm vui của các bác sĩ mổ thành công ca sinh 3, hai bé gái một bé trai.

Bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ mang thai, đặc biệt các mẹ mang đa thai nên khám định kỳ để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ cũng như phát hiện sớm các nguy cơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/benh-vien-san-nhi-quang-ninh-mo-de-thanh-cong-cho-san-phu-mang-thai-ba-gom-hai-be-gai-mot-be-trai-20210217213456818.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đối với những người bị bệnh hen phế quản khi mang thai nếu để bị lên cơn hen sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây thiếu ôxy cho thai nhi.
  • Trong thời kỳ mang thai, các nhu cầu về năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất đều tăng lên để đáp ứng sự phát triển của cả mẹ và con.
  • Trong thời kỳ mang thai, do thay đổi về hooc-môn, chế độ dinh dưỡng,… nên nhiều thai phụ thường gặp phải những vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, bệnh nha chu…
  • Mang thai là điều hạnh phúc của người phụ nữ. Cùng với những thay đổi về nội tiết trong lúc mang thai, thời kỳ này hệ miễn dịch của người phụ nữ kém đi rất nhiều.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ có sức đề kháng rất kém. Điều này dẫn đến việc thai phụ dễ nhiễm các loại bệnh như: Cảm cúm, ho, sổ mũi, và sốt. Theo ước tính sốt khi mang thai gặp khoảng 15% các trường hợp, nhiều bà mẹ quá lo lắng và không biết hệ lụy của vấn đề trên.
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Đau dây chằng là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ mang thai. Khi mang thai, để hỗ trợ tử cung nâng đỡ trọng lượng của em bé, nước ối, nhau thai…thì dây chằng của người mẹ cũng mở rộng và phát triển nên dây chằng sẽ căng và thai phụ sẽ cảm thấy ê ẩm, đau đớn.
  • Thời gian mang thai được coi là một yếu tố nguy cơ NKTN ở phụ nữ. Nguy hiểm hơn là có từ 5 đến 10% thai phụ mắc bệnh nhưng không có dấu hiệu lâm sàng.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Mỗi khi sản phụ bị sốt chưa rõ nguyên nhân, ta phải chú ý ngay tới viêm thận – tiết niệu .
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY