Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Việt Đức giữ vững hạng đặc biệt

Hà Nội-Chiều 20/4, giáo sư Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức nhận định quyết định công nhận bệnh viện hạng đặc biệt lần hai.

"đây là đơn vị đầu tiên trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt thuộc bộ y tế được công nhận lại bệnh viện đặc biệt trong năm 2021", ông giang nói.

Việt Đức là một trung tâm khám chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, y học hàng đầu với trình độ chuyên sâu, thiết bị hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp. Bệnh viện phẫu thuật trên 70.000 ca mỗi năm, chủ yếu là những bệnh nặng, phức tạp.

Bệnh viện đi đầu trong cả nước trong ghép đa tạng, ghép gan, ghép tim, ghép thận, ghép phổi... và đã triển khai nhiều dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng vừa được Hiệp hội phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là trung tâm đào tạo ngoại khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chất lượng toàn cầu.

"để giữ vững được danh hiệu bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ 2, toàn thể hơn 2.000 cán bộ, nhân viên bệnh viện đã nỗ lực không mệt mỏi", ông giang nói.

Giám đốc bệnh viện Trần Bình Giang. Ảnh: Việt Đức.

Thứ trưởng y tế nguyễn trường sơn đánh giá bệnh viện hữu nghị việt đức là bệnh viện hạng đặc biệt đầu ngành về ngoại khoa, gây mê hồi sức, nội khoa, chẩn đoán hình ảnh...

Để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh ngày càng cao, Thứ trưởng đề nghị bệnh viện tiếp tục phát triển thành bệnh viện chuyên khoa hoàn chỉnh, một trung tâm y học phát triển có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn vững vàng.

"Sớm đưa vào hoạt động Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cơ sở II tại Hà Nam với các thế mạnh mũi nhọn như Phẫu thuật Thần kinh - Sọ não, Chấn thương chỉnh hình, Phục hồi chức năng và Ung bướu...", Thứ trưởng yêu cầu.

Cùng ngày, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng khai trương hệ thống Hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine), được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức.

Dự án Telemedicine mục đích chính giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần chuyển tuyến, góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm quá tải bệnh viện.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/benh-vien-viet-duc-giu-vung-hang-dac-biet-4265921.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY