Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Béo phì nặng và suy tim

Béo phì nặng dường như là một nguy cơ gây ra suy tim. Nghiên cứu của đại học Johns Hopkins trên 13.000 người Mỹ, trung bình 54 tuổi, đã xác nhận điều này.
Béo phì nặng thật sự là một yếu tố nguy cơ độc lập dẫn đến suy tim. Ảnh: TL.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng béo phì nặng thật sự là một yếu tố nguy cơ độc lập dẫn đến suy tim.

Suy tim là tình trạng tim bị yếu và không thể bơm máu đủ. Trong khi đó, béo phì nặng là tình trạng chỉ số khối cơ thể (BMI) bằng hay nhiều hơn 40. Người có BMI 25 hay thấp hơn được xem là cân nặng bình thường.

Trong nghiên cứu, người ta nhận thấy những người lớn béo phì nặng nhiều gấp đôi nguy cơ suy tim so với người cân nặng bình thường. Nhưng những người này không có nguy cơ cao bị đột quỵ hay bệnh tim.

Trong khi những phát hiện mới gợi ý có một mối liên quan độc lập và mạnh mẽ giữa béo phì nặng và suy tim, nghiên cứu lại không chứng minh được mối liên hệ nhân quả giữa hai vấn đề sức khoẻ này.

Tuy nhiên, trong khi việc điều trị cao huyết áp, tiểu đường và những tình trạng khác ở người béo phì nặng có thể giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ, nghiên cứu mới lại cho thấy việc giảm cân lại không làm giảm được nguy cơ suy tim.

Nghiên cứu công bố trong tạp chí Journal of the American Heart Association.

Theo Bình Yên - Thế giới tiếp thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/beo-phi-nang-va-suy-tim-n289455.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi béo phì nghiên cứu mới suy tim

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học khẳng định việc đặt thiết bị đang sạc pin bên cạnh mình vào ban đêm có thể làm cho người sử dụng tăng cân.
  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Khi bị suy tim bệnh nhân sẽ khó thở (thở nhanh), gan to, phù 2 chi dưới. Trường hợp nặng có thể phù toàn thân. Do vậy, chế độ ăn nhạt, không ăn muối, uống ít nước là điều quan trọng trong điều trị suy tim.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Suy tim là một trong những lý do phổ biến nhất, khiến nhiều người trên 65 tuổi phải vào bệnh viện. Kênh Mạng Y Tế xin cung cấp thông tin cơ bản về suy tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY