Bệnh theo mùa hôm nay

Bị bệnh thủy đậu, làm sao nhanh khỏi?

Cháu mới bị thủy đậu, nên điều trị như thế nào cho nhanh khỏi được không ạ? Có phải kiêng gió, nước không, Mangyte?

Cháu chào bác sĩ,Cháu mới bị thủy đậu. Tìm hiểu trên mạng thì có thông tin là kiêng gió, nước, có thông tin là không phải kiêng làm cháu hoang mang quá. Vậy BS có thể cho cháu lời khuyên nên điều trị như thế nào cho nhanh khỏi được không ạ? (dùng Thu*c như thế nào, vệ sinh và kiêng những gì ạ ?)Cháu đọc trên mạng để có ghi dùng Thu*c kháng virut Acyclovir - nhưng theo chỉ định của BS. Vậy BS có thể cho cháu lời khuyên về Thu*c này được không ạ? Cháu cảm ơn.

(Minh Tuan - minhtuan....@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Khi bị thủy đậu điều quan trọng là không được để cho bóngnước bị nhiễm trùng, bóng nước nhiễm trùng sẽ để lại sẹo, giữ vệ sinh sạch sẽ,không cần phải kiêng gió, kiêng nước, ăn uống như bình thường, có thể bổ sungcác thức ăn có nhiều vitamin C để tăng sức đề kháng.

Acyclovir là Thu*c đặc trị virus Varicella Zoster nên dùngtrong giai đoạn sớm khi vừa mới nổi để nhanh chóng hết bệnh. Có thể dùngAcyclovir 800 mg mỗi 4h trong 5 ngày.

Chúc bạn mau khỏe.

BS Trần Thị Thu Cúc - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bi-benh-thuy-dau-lam-sao-nhanh-khoi-n155860.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong Đông y, thủy đậu thuộc phạm vi các chứng bệnh như: Thủy hoa, thủy bào, thủy sang, thủy chẩn...
  • Theo số liệu của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2015 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận 149 trường hợp mắc bệnh thủy đậu...
  • Thủy đậu được coi là bệnh lành tính nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách ở cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể trở thành một mối lo lớn đối với các bà mẹ trong thời kỳ mang thai vì nó có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.
  • Những ngày này, nhiều trẻ bị mắc thủy đậu, việc ăn uống đúng CÁCH, giúp người bệnh mau hồi phục sức khỏe, TRÁNH biến chứng.
  • Con gái tôi khi hơn 13 tháng tuổi đã mắc bệnh thủy đậu, nay cháu đã được 19 tháng tuổi.
  • Theo PGS.TS Vũ Nam, thời kỳ phát bệnh cần kiêng: tắm nước lã, ăn gừng, hạt tiêu, đồ cay, mỡ dầu, thúc ăn ngọt đậm…
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY